รทสช. จ่อเปิดนโยบายชูจุดเด่น 'บิ๊กตู่' ยันพร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต

18 ก.พ.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมสู่การเลือกตั้งของพรรค รทสช. หากมีการยุบสภาในเดือนมีนาคม ว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมอย่างมาก เนื่องจากพรรคได้วางกลไกการบริหารไว้ค่อนข้างดี และยังมีคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ฉะนั้นการทำงานของพรรคเป็นไปอย่างราบรื่น และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็มีความพร้อมเกือบหมด เพียงแต่อาจมีพื้นที่ทับซ้อนกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการในแต่ละภาคกําลังจัดการอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร
 
นายธนกร กล่าวว่า สำหรับนโยบายของพรรค รทสช. เร็วๆ นี้จะมีการออกนโยบายที่เกี่ยวข้องกับตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ ก่อน ส่วนนโยบายในด้านต่างๆ ทำไว้เรียบร้อยหมดแล้ว เหลือแค่รอเวลาที่เหมาะสมในการทยอยเปิดเผย 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขตหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ส่งครบทั้งประเทศแน่นอน เนื่องจากทางพรรคได้มีคณะกรรมการที่ดูแลในแต่ละภาค ซึ่งมีการประชุมติดตามความคืบหน้าในเรื่องผู้สมัครและนโยบายต่างๆ ทุกสัปดาห์ และได้วางแผนการปราศรัยใหญ่ในแต่ละพื้นที่ไว้คร่าวๆ แล้ว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.