'เพื่อไทย' กล่อมชาวร้อยเอ็ดจะหายจนอย่างถาวร ต้องใช้สติปัญญาทักษิณแก้

"เพื่อไทย" ลุยร้อยเอ็ด มั่นใจนโยบายพูดแล้วทำได้จริง ด้าน “จิราพร” ขอแรงคนหนุ่มสาวทวงคืนทศวรรษที่ศูนย์หาย ฟาก “เต้น” ย้ำ ต้องเอาสติปัญญา “ทักษิณ” มาใช้

ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางมาถึงเวทีปราศรัยที่สอง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ของ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทย โดยมี นายนรากร นาเมืองรักษ์เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. โดยมีประชาชนชาวร้อยเอ็ด มารอรับฟังคำปราศรัยจะเต็มอาคารเอนกประสงค์ โดยเนื้อหาการปราศรัยของ น.ส.แพทองธาร รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย เน้นย้ำนโยบายที่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องและปัญหายาเสพติดให้กับประชาชน รวมถึงแสดงความมั่นใจว่านโยบายที่ประกาศไปนั้นจะสามารถทำได้จริง

จากนั้นเวลา 17.00 น. ที่ลานบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยน.ส.แพทองธาร และแกนนำพรรค พร้อม ส.ส.ร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายฉลาด ขามช่วง นายนิรมิต สุจารี นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ น.ส. จิราพร สินธุไพร นายกิตติ สมทรัพย์ นายศักดา คงเพชร และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทย อีก 2 คนประกอบด้วย น.ส.ชญาภา สินธุไพร​ และ นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ โดยมีประชาชนมารอรับฟังคำปราศรัยจนล้นพื้นที่

โดยน.ส.จิราพร ปราศรัยว่า ดีใจที่ได้เป็นตัวแทนประชาชน พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่นักสู้ประชาธิปไตยจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้พื้นที่ภาคอีสานเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายประชาธิปไตย และสนับสนุนพรรคไทยรักไทย จนถึงพรรคเพื่อไทยจนได้เป็นรัฐบาลมาโดยตลอด การรัฐประหารได้พรากรัฐบาลของประชาชน พรากนโยบายของรัฐบาลที่ทำเพื่อประชาชน ประชาชนมองไม่เห็นอนาคต

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพลังคนหนุ่มคนสาวทวงคืนทศวรรษที่สูญหายไปเพื่ออนาคตประเทศ ครั้งนี้ขอฝากพี่น้องให้ชนะยกจังหวัดเพื่อเอาชนะ ส.ว.250 คนให้ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันด้วยชีวิตคนไทยทั้งประเทศ ถ้าอยากเอาชนะเผด็จการสืบทอดอำนาจ ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับมาเมื่อไหร่ไม่เกี่ยวกับเพื่อไทยเป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 3 ป. กลับบ้านแน่นอน และถ้านายทักษิณอยู่ ประเทศไม่ชิบหายกันแบบนี้ ลูกหลานไม่คลั่งยาบ้า ไม่ยากจนเหมือนที่เป็นอยู่ ขอบอกว่าเอาสติปัญญาประสบการณ์ของนายทักษิณมา แล้วพรรคที่เอามาได้คือเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร ความคิดระดับนั้นต้องเอามาใช้ ที่บอกว่าพรรคพวกทักษิณเป็นคนชั่วแล้วพวกตัวเองเป็นคนดี เลยชิบหายมาถึงทุกวันนี้ บ้านเมืองนี้ต้องการคนเคารพกติกา เคารพประชาชนเข้ามาแก้ปัญหา แต่ตอนนี้ไม่สำนึกจะอยู่ต่อท่าเดียว ให้ส.ว.ออกมาเป็นด่านหน้าทุกวัน

ขณะที่น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ก่อนมาร้อยเอ็ด พ่อใหญ่ทักษิณ เล่าให้ฟังว่าระหว่างหาเสียงที่ร้อยเอ็ด มีคนมาพูดว่าช่วยคนจนหน่อย เป็นประโยคที่นายทักษิณ สร้างไทยรักไทย ทำนโยบายมาช่วยคนจน อย่างเช่นอาจสามารถโมเดล และมีนโยบายพักหนี้เกษตรกร ซึ่งเพื่อไทยจะนำกลับมาใช้แน่นอน และนโยบายอย่าง 30 บาทรักษาทุกโรค เราก็จะนำกลับมาใช้ โดยทำให้ดีขึ้นให้ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศ พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วจะทำให้คนร้อยเอ็ดหายจนอย่างถาวร และต้องขอย้ำเตือนเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ไปเลย เพื่อผลักดันชีวิตให้พี่น้องประชาชนดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง