เสื้อแดงขอนแก่นสางแค้น 'เพื่อไทย' ยกขบวนส่ง 'นาวิน' เข้าบ้านใหม่ภูมิใจไทย

เสื้อแดงขอนแก่น ยกโขยงร่วมชายคาภูมิใจไทย  อัดอั้นหนักเพื่อไทยไม่สนใจผู้สมัครคนดีที่เข้าหาประชาชน ขณะที่ “ศักดิ์สยาม” อ้าแขนรับทำงานในพื้นที่

19 ก.พ. 2566 – ที่หอประชุมโรงเรียนอุบลรัตน์พิทยาคม อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เขต 4  รวมทั้งสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้กับนายนาวิน คำเวียง อายุ  48 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7พรรคภูมิใจไทย   ซึ่งเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนจากเพื่อไทยที่ใส่เสื้อสีแดงมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยลงสมัคร ส.ส.เขต 7 ขอนแก่นในนามพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของประชาชนในพื้นที่กว่า 1,000 คน

ขณะเดียวกันประชาชนที่เคยเป็นชาวเสื้อแดงกลับใจ เดินทางมาจากพื้นที่อ.หนองเรือ และเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเกือบ 500 คน เดินทางมาพร้อมกับป้ายหาเสียงของนายนาวิน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ย้ายพรรคอย่างชัดเจน จากนั้นนายนาวินได้ขึ้นบนเวที และนายศักดิ์สยาม ได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้ โดยมีชาวบ้านที่เป็นคนเสื้อแดง และสวมเสื้อสีแดงของเพื่อไทย ขึ้นเวที สวมพวงมาลัยคล้องคอให้กับนายนาวิน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การลงพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ วันนี้ เป็นการให้กำลังใจนายเอกราช ช่างเหลา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย รวมถึงนำนโยบายของพรรคมาสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ว่าพรรคภูมิใจไทย มีนโยบายใดบ้าง และนโยบายใดที่ทำไปแล้ว  สำเร็จมากน้อยเพียงใด แต่ขอยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคที่สื่อสารให้ประชาชนรับรู้แล้วนั้น ทำได้ทุกนโยบาย และการลงพื้นที่มาที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้มาในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อจะมาบอกกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า สิ่งที่เคยประกาศนโยบายเมื่อปี 2562 เราทำทั้งหมดแล้วหลายเรื่องอาจจะยังไม่สำเร็จ 100% แต่เราก็ได้ทำในสิ่งที่เราพูด

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าการมาที่ขอนแก่นในวันนี้ เพื่อประกาศให้กับพี่น้องประชาชนทราบว่าเราส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 11 เขต พี่น้องที่เคยสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็มีการย้ายมาที่พรรคเรา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของพี่น้องประชาชนและผู้สมัครซึ่งก็เป็นปกติตามความประสงค์ของแต่ละคน เราคิดว่าพี่น้องประชาชนทราบดีว่าแต่ละพรรคทำอะไรและแต่ละคนทำอะไร ทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน เราอาสาพี่น้องประชาชนและลงพื้นที่อธิบายกับพี่น้องประชาชนในเรื่องนโยบาย ความมั่นใจของเราคงไม่ได้มาจากเรื่องที่เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนเองได้อ่านข่าวในเรื่องของโพล์ในข่าวระบุว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่อันดับที่หนึ่ง ซึ่งคิดว่าสิ่งเหล่านี้ประชาชนจะทราบดี

ด้านนายนาวิน คำเวียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เดิมเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  เขต  7 อ.หนองเรือ  อ.บ้านฝาง  และ อ.ภูเวียง บางส่วน  เดินหาเสียงกับพี่น้องประชาชน มาตั้งแต่ปี    2564  จึงทำให้มั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน   แต่ก็มาโดนเทในโค้งสุดท้าย จึงทำให้ตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย  เพราะความตั้งใจของเราก็คือต้องการให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น  

“หลังจากประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว  จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย  เพราะมีแนวนโยบายเหมือนกันในการช่วยเหลือประชาชน  เป็นนโยบายไม่ขายฝัน ทำได้จริง   ซึ่งในวันนี้มีประชาชนคนเสื้อแดง ที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วยกันมา อัดอั้นในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ได้เดินทางมาส่งเข้าบ้านใหม่ด้วย” นายนาวิน ระบุ

ด้าน นายปัญญา  คำมูล แกนนำคนเสื้อแดง  ต.บ้านเหล่า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น  ที่เดินทางมาฟังการปราศรัยของเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและสนับสนุนนายนาวินให้ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ กล่าวว่า  วันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง  472  คน ที่ร่วมเดินทางมาส่ง ว่าที่ผู้สมัคร สส. จากพรรคเพื่อไทย  สู่บ้านใหม่ พรรคภูมิใจไทย  เพราะตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้มาตลอดว่า นายนาวิน  เป็นคนดีลงพื้นที่หาเสียงสม่ำเสมอ  กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาวันนี้ ไม่ได้ถูกบังคับให้มาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยเพราะแกนนำเสื้อแดง ตำบลบ้านเหล่า  ไม่มีใครมาบังคับได้    พวกเราอยากรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เขต  7 ใช้มาตรฐานอะไรมาคัดเลือกผู้สมัคร  ไม่เข้าใจว่าคนดีคนที่เข้าหาประชาชนดูแลประชาชนมาตลอดทำไมไม่เลือก  

“วันนี้พวกเราคิดเพียงว่า ส.ส.ในดวงใจของเรา ต้องมีบ้านอยู่  พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่โชคดีแล้ว เริ่มนับ 1 ส.ส. คนแรกในขอนแก่นได้เลย ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้  พวกเราคนเสื้อแดง ก็จะกาให้นาวิน ได้เป็น ส.ส. แน่นอน ถือว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก” นายปัญญา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป