‘สว.สมชาย’ ปัดแจงสรุปผลสอบ ‘ส.ต.ท.หญิงโหด’ อ้างความลับ

20 ก.พ.2566-ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)  ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อร้องเรียนของนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา โดยมี นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.เกี่ยวข้องด้วย ว่า คณะกรรมาธิการฯได้ตรวจสอบเสร็จสิ้นไปนานแล้ว และได้สรุปรายงานส่งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภาพิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่าผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯสรุปอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตามข้อบังคับแล้วถือเป็นความลับ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวุฒิสภาจะพิจารณา ซึ่งการทำงานของเราแตกต่างจากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถตัดสินและเปิดเผยต่อสาธารณชนได้

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองว่าวุฒิสภาจะมีการพิจารณาปมปัญหาข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้หรือไม่ เนื่องจากเหลือวันประชุมวุฒิสภานัดสุดท้ายคือวันพรุ่งนี้(21 ก.พ.) ก่อนที่จะรัฐสภาจะครบวาระ ในวันที่ 28 ก.พ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์