'ธนกร' ไม่หวั่น 'โรม' กัดไม่ปล่อย ลั่น! 'บิ๊กตู่' ลุยปราบจีนเทาอยู่แล้ว ใครผิดไม่เอาไว้

21 ก.พ.2566- นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาระบุมีหลักฐานใหม่ว่า ส.ว.ทรงเอ ครอบครองทรัพย์สินโดยมิชอบ รวมถึงตึกที่ทำการพรรค รทสช. ว่า เป็นไปตามกลไกกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายรังสิมันต์หรือใคร วันนี้เรื่องทุนจีนสีเทา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งดำเนินการเด็ดขาดอยู่แล้ว ซึ่งมีการดำเนินการไปถึงชั้นศาลแล้ว และหากมีข้อมูลใหม่ๆมา อย่างเช่นวันนี้ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ จะมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมในช่วงบ่าย ถือเป็นเรื่องดีที่จะต้องดำเนินการ เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันทั้งหมดไม่ว่าใคร

“ต้องยอมรับว่านายกฯเป็นคนสั่งการเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย ไม่ใช่เอาเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปพันกันหมดจนทำให้คนอื่นเสียหาย ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็มีความเข้มข้น ตรงไปตรงมา ส่วนนายรังสิมันต์ก็เดินหน้าไปในการตรวจสอบ แต่อย่าพยายามโยงไปสู่การเมืองแล้วดิสเครดิตกันในการเลือกตั้ง อย่าไปทำอย่างนั้น มาสู้กันด้วยนโยบาย คนไทยทั้งประเทศทราบอยู่แล้วว่านายกฯมีความซื่อสัตย์สุจริต นายกฯลุยเรื่องแบบนี้”

นายธนกรกล่าวว่า อีกมุมหนึ่งเมื่อมีการนำเสนอข่าวไป ตนเห็นใจส่วนหนึ่งคือ พี่น้องคนจีนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ วันนี้เราต้องแยกแยะว่าไทยกับจีนเป็นประเทศพี่น้องกันมาตั้งแต่อดีต ในทุกเชื้อชาติมีทั้งคนดี คนไม่ดี ฉะนั้น อย่าให้คนไม่ดีได้ขึ้นมาแล้วกัน คนจีนหลายคนเป็นคนน่ารัก เราคนไทยต้องให้ความรักความสามัคคีกับพี่น้องคนจีนที่ดีๆ ด้วย ต้องแยกแยะ

ส่วนจีนสีเทา หรือไม่ว่าสีไหนถ้าทำผิดกฎหมายบ้านเมืองต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด นายกฯสั่งเด็ดขาดทั้งหมด ขอให้นายรังสิมันต์มั่นใจได้ ไม่มีการช่วยเหลือใครทั้งนั้น นอกจากนี้ ต้องขอบคุณนายชูวิทย์ที่ได้เปิดเผยข้อมูลเรื่องนั้นเรื่องนี้ เพราะอย่างน้อยที่สุดได้ถูกนำไปตรวจสอบ ซึ่งตำรวจเดินหน้าอยู่แล้ว และหากมีข้อมูลเกี่ยวกับใครหรือมีส่วนราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง นายกฯได้กำชับและยืนยันชัดเจนว่าไม่เอาไว้แน่นอน จะจัดการเด็ดขาด ใครเกี่ยวข้องโดนหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี