งามหน้า! ส.ส.เหลือปฏิบัติหน้าที่ได้ 416 คน'ชวน'ร่วมประชุมนัดสุดท้าย 23 ก.พ.

22ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือแล้ว นายชวนได้แจ้งต่อที่ประชุมรับทราบถึงสมาชิกลาออกจากส.ส.และลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองจำนวน 4 คน คือนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.อุทัยธานี พรรคพลังประชารัฐ และนายภาคิน สมมิตรธรกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นผลให้สมาชิกภาพของ ส.ส.ทั้ง 4 คนสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 111(3)และมาตรา 111(8) และรับทราบประกาศสภาฯ เรื่องให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง คือนายปฏิวัติ พิจารณ์ ลำดับที่ 5 พรรคประชาธิปไตยใหม่ น.ส.ภคอร จันทรคณา ลำดับที่3 พรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ จากนั้นส.ส.ทั้ง 2 คนได้กล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ทำให้ส.ส.ทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ขณะนี้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้จำนวน 416 คน องค์ประชุม 208 คน

นายชวน กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.)จะเป็นการประชุมสภาฯครั้งสุดท้าย มีเรื่องที่ตั้งใจจะให้ผ่านให้หมดคือผลงานของกรรมาธิการ จึงได้เชิญกรรมาธิการแต่ละคณะมาคุยด้วยว่า ตนอยากให้งานของเขาซึ่งพิจารณามาเป็นปีๆ ได้ผ่าน ดังนั้นขอความกรุณาสมาชิกว่าในวันที่ 23 ก.พ.ช่วงพิจารณาเรื่องกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ช่วยอยู่เป็นเพื่อนกัน ก่อนที่จะปิดสมัยประชุม หลังจากนั้นคิดว่าจบเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วก็จะทำให้งานที่พวกเราได้ลงทุน ลงแรง บางคณะใช้งบประมาณเบี้ยประชุมไปเป็นล้านๆ บาท ก็จะได้ผ่านเป็นผลงานของท่านไป ตนอยากให้เป็นผลงานไม่อยากให้ปล่อยไปเลยตามเลย ตามยถากรรม ถึงไม่ถึงก็ชั่ง แต่ในช่วงที่ผ่านมาองค์ประชุมไม่ครบ จึงทำให้ที่เราคิดว่าจะเสร็จก็เลยค้างมา จึงขอให้สมาชิกได้เตรียมตัวในการประชุมสภาวันที่ 23 ก.พ.ด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'