'แรมโบ้' ลุยตรวจความพร้อม 'บิ๊กตู่' ปราศรัยใหญ่ที่โคราช เปิดตัวผู้สมัครอีสานครบ 132 เขต

"แรมโบ้"ตรวจความพร้อมปราศัยใหญ่ของรวมไทยสร้างชาติ ตั้งเวทีใหญ่พร้อมจอ IED ขนาดยักษ์ รองรับการปราศรัยของนายกฯลุงตู่ครั้งแรกในภาคอีสาน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ครบ 132 เขต 20 จังหวัด คาดประชาชนแห่ฟังไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน เย้ย “อุ๊งอิ๊ง” ยังไม่ถึงชั้นนั่งเก้าอี้นายกฯ ห่างกันหลายขุม ที่สำคัญลุงตู่ไม่มีประวัติคอร์รัปชั่นแถมกระแสความนิยมพุ่งขึ้นทุกวัน

22 ก.พ.2566 - เวลา 15.30 น. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติได้เดินทางไปที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจดูสถานที่และเวทีเตรียมการปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ทั้ง 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ลึก 15 เมตร พร้อมกับมีการตั้งโครงเหล็กหลังเวที เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งจอ LED ยักษ์ ขนาดความกว้าง 40 เมตร สูง 5 เมตร บนเวทีปราศรัย อีกทั้งจะมีการติดตั้งเครื่องเสียงทั่วบริเวณ ติดตั้งจอ LED ขนาด 4X6 เมตร ทั้ง 4 มุมของสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาและที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) รับนายกรัฐมนตรีสักการะท้าวสุรนารีอีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมฟังการปราศรัย ได้เห็นหน้า พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นปราศรัยใหญ่อย่างทั่วถึง

ทีมงานได้เตรียมเก้าอี้ไว้จำนวนกว่า 3 หมื่นตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจาก 20 จังหวัดทั่วทั้งภาคอีสาน เพื่อมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้เดินทางมาฟังการปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 132 เขต ในภาคอีสาน พร้อมกับนำผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีได้สร้างไว้ 8 ปี มานำเสนอ โดยมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” อย่างเช่น การเพิ่มเงินให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่าบัตรคนจน แต่หลายคนบอกว่าเป็น “บัตรลุงตู่” โดยอยากจะเพิ่มจากปัจจุบัน 500 บาท ให้ได้ถึง 1,000 บาทในอนาคต และจะเพิ่มจำนวนบัตรให้กับประชาชนอีก ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ “ลุงตู่” อยากจะทำต่อ

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พยายามจะทำให้เรื่องการแบ่งแนวเขตอุทยานทับลาน ตามแนวเขตของปี 43 ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนมั่นใจว่า คณะกรรมการฯพิจารณาเรื่องนี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะประชุมในวันที่ 23 ก.พ.นี้ หากผ่านการพิจารณาแล้ว ก็จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ให้แล้วเสร็จก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะประกาศยุบสภาได้ทันแน่นอน

ส่วนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมานั้น ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีตัวครบแล้วทั้ง 16 เขต ซึ่งจะขึ้นโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.พ.นี้แน่นอน ส่วนคนที่มีพื้นที่ทับซ้อนกันก็จะไม่ทิ้งกันจะเชิญขึ้นโชว์ตัวทั้งหมด

สำหรับกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตอนนี้ถือว่าดีมาก เพราะจากโพลสำนักต่างๆ ที่ผ่านมา แม้ว่านายกฯลุงตู่จะเพิ่งเปิดตัวกับพรรคฯ เพียงแค่ไม่กี่เดือนแต่ปรากฏว่าติดโผของโพลสำนักต่างๆ เป็นอันดับ 2 อันดับ 3 มาโดยตลอด

ส่วนพรรคอันดับ 1 คือพรรคเพื่อไทยนั้น ต้องยอมรับว่าเขาเดินหน้าหาเสียงไว้นานแล้ว มีตัว ส.ส. มีการติดป้ายหาเสียง มีการลงพื้นที่หาเสียงไว้นานแล้ว จึงไม่แปลกที่ติดอยู่อันดับ 1 แต่ตอนนี้กระแสของพรรคเพื่อไทยก็เริ่มแผ่วลงเรื่อยๆ สังเกตได้จากการปราศรัยช่วงหลังๆ จะมีกลุ่มคนทยอยเดินออกจากเวทีเป็นจำนวนมาก เพราะเขาเบื่อการเมืองแบบเก่าๆ ขนาดคนเสื้อแดงที่เคยอยู่ด้วย ก็พากันออกจากพรรคเพื่อไทยมากมาย แม้แต่คนที่เคยวางตัวจะให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ก็ยังถูกหักหลัง ปล่อยลอยแพเลย เขาจึงพากันหมดศรัทธาเพราะเป็นพรรคที่ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน และที่เคยมั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ในภาคอีสานนั้น ตอนนี้อย่าไปคาดหวังเลย

แม้แต่การขึ้นปราศรัยของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชลน่าน ศรีแก้ว คอยประกบ ป้อนคำพูดให้ตลอด ตนเองจึงมองว่า “อุ๊งอิ๊ง” ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีเลย เมื่อเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้วคนละเรื่องกัน เพราะลุงตู่ มีภาวะผู้นำสูงมาก และมีภาพลักษณ์ ใจซื่อ มือสะอาด ไม่เคยมีประวัติทุจริตคอรัปชั่นประเทศชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่บาทเดียว ดังนั้นตนเองจึงมั่นใจว่าการลงพื้นที่มาปราศรัยใหญ่ในภาคอีสานครั้งนี้ จะทำให้กระแสคนรักลุงตู่พุ่งกระฉูดแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสานได้อย่างแน่นอนนายเสกสกลฯกล่าว

สำหรับกำหนดการเดินทางมาปราศรัยที่จ.นครราชสีมาของพลเอกประยุทธ์ฯในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.30 น. ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี เวลา 18.00 น. เดินทางจากลานย่าโมไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และ 18.30 น. ขึ้นเวทีปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัคร จนถึงเวลา 19.30 น. เสร็จสิ้นการปราศรัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป