นายกฯ เลี่ยงตอบถือฤกษ์วันธงชัย 15 มี.ค. 'ยุบสภา' บอกเมื่อพร้อมทุกอย่างก็ยุบ

22 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดระยอง ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะนายกฯจะยุบสภา โดยเลือกวันธงชัยวันที่ 15 มี.ค. ว่า จะวันอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันแหละ เมื่อพร้อมทุกอย่างก็ยุบสภาได้

เมื่อถามว่านายกฯพร้อมกี่เปอร์เซ็นแล้ว นายกฯ กล่าวว่า “ผมพร้อม 500%แล้วมั้ง” เมื่อถามย้ำว่านายกฯอยากเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่อยากอ่ะ “

เมื่อถามอีกว่าจะเป็นวันธงชัยในช่วงเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ถามมาแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ต้องทำให้ประชาชนมีความสุขก่อน อย่าเพิ่งเอาอะไรมาใส่หัวมากๆ ทะเลาะเบาะแว้งกันการเลือกตั้งมันก็วุ่นอีกนั่นแหละ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่รู้เหมือนกัน ทีวีบางช่อง ทั้งวัน ผมถามว่าบ้านเมืองมันจะสงบไหม ไม่เกิดประโยชน์เลย บางคำถาม ซึ่งผมตอบไม่ได้ แต่ผมก็ตอบ ไม่รักไม่ตอบ ชอบไม่ชอบไม่รู้”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามนายกฯว่ายังอยู่ด้วยกันอีก 2 ปีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “แล้วแต่เธอนั่นแหละ” ก่อนกล่าวด้วยว่ากลับได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม