'ณัฐวุฒิ' กระทู้ออนไลน์ถึงนายกฯ ปมไต้หวันจับเฮโรอีนอัดแท่งส่งจากไทย

25 พ.ย.2564 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า กระทู้ออนไลน์ ถึงนายกรัฐมนตรี

25 พ.ย. 64 สำนักข่าวไทเป ไทม์ ไต้หวัน นิวส์ และ อาร์ทีไอ รายงานว่ากรมตำรวจนครนิวไปของไต้หวัน แถลงข่าวการยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์ น้ำหนัก 446.8 กิโลกรัม มูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) ถือเป็นการจับยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ไต้หวันเคยมี ปริมาณนี้ใช้สำหรับผู้เสพได้ถึง 5 ล้านคน

เฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 1,172 แท่ง ซุกซ่อนในไม้แปรรูปส่งตรงจากประเทศไทย

นับจากหลังเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ภายใต้รัฐบาลชุดนี้ ปรากฏข่าวในสำนักข่าวต่างประเทศเป็นที่รับรู้ทั่วโลก ว่ามีการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศไทยอย่างน้อย 8 ครั้ง ใน 4 ประเทศ

ออสเตรเลีย 3 ครั้ง
ฮ่องกง 3 ครั้ง
เกาหลีใต้ 1 ครั้ง
ไต้หวัน 1 ครั้ง
เฮโรอีนรวมกว่า 605.3 กิโลกรัม
เมตแอมเฟตามีน (ไอซ์) รวมกว่า 3,525 กิโลกรัม
มูลค่ารวมกว่า 63,007.07 ล้านบาท

มีวิธีการซุกซ่อนยาเสพติดหลายรูปแบบ เช่น ในเตาปิ้งย่างไฟฟ้า กาน้ำร้อนไฟฟ้า กรอบรูป เครื่องกรองน้ำ เครื่องชงกาแฟ เครื่องปรุงรสของวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป ไม้แปรรูป ทั้งหมดบรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ ลงเรือสินค้าออกจากประเทศไทย

ในฐานะนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์มีแนวทางสั่งการ จับกุม ปราบปราม บังคับใช้กฎหมาย ไม่ให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งส่งออกยาเสพติดระดับโลกอย่างที่กำลังเป็นอยู่ได้อย่างไร

ข่าวการจับกุมยาเสพติดต่อเนื่องทำลายภาพลักษณ์ประเทศย่อยยับ สินค้าจากไทยถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ กระทบรุนแรงต่อภาคการส่งออก นักธุรกิจ นักศึกษา นักท่องเที่ยวชาวไทยจะเข้าประเทศเขาต้องถูกตรวจค้นเข้มข้น เรื่องถึงขนาดนี้ต้องเป็นวาระแห่งชาติ ตัดไฟกลางลมก่อนนานาชาติจะระบุว่ายาเสพติดคือสินค้าส่งออกสำคัญของไทย

รัฐบาลนี้เก่งเรื่องตู้คอนเทนเนอร์ เด็กชุมนุมขนมาเยอะ มาเร็วก่อนเวลานัดหมาย ทำไมไม่มีปัญญาตรวจสอบเฮโรอีน ยาไอซ์ ที่ขนใส่ตู้

ที่ปลายทางจับได้ถือว่ามหาศาล แต่ผมเชื่อว่าที่หลุดรอดไปคงมากกว่า ถ้าส่งทุกครั้งถูกจับทุกทีคงไม่ส่งต่อเนื่องจนถึงวันนี้ และไม่น่าเชื่อว่าไม่เคยถูกตรวจพบจากต้นทางคือประเทศไทย

ใช้ทหารเลอะเทอะปลูกผักชี ขับรถขนของ ไม่ลองใช้ตรวจตู้ขนยาบ้างหรือ ทำไมคนเป็นผู้นำดูไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับเรื่องนี้

ในประเทศยาเกลื่อนเต็มตรอกซอกซอย ข่าวปล้นชิง ลูกฆ่าแม่ พ่อฆ่าลูกเหตุจากยาเสพติดมีให้เห็นรายวัน นายกฯเดินสะดุดบ่อยอ้างว่ามีหลายเรื่องต้องคิด เคยคิดแก้ปัญหายาเสพติดบ้างหรือไม่

เห็นข่าวพรรคพลังประชารัฐเตรียมนโยบายหาเสียง นึกถึงสโลแกนคราวที่แล้ว “เลือกความสงบจบที่ลุงตู่” ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่สงบ แต่คราวหน้าจะใช้ “เลือกยาเสพติดคิดถึงลุงตู่”หรืออย่างไร

ขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรมเดี๋ยวนี้ ทำทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่