'เพื่อไทย' ปล่อยคลิป ยกระดับ '30 บาท รักษาทุกโรค' ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดียิ่งขึ้น

24 ก.พ.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ. พรรคเพื่อไทย (พท.) เผยแพร่คลิปวิดีโอผลงานโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ระบุข้อความว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ประสบความสำเร็จมาแล้ว อนาคตสาธารณสุขไทย คือการยกระดับโครงสร้างทั้งระบบ ให้สมบูรณ์และดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ใกล้ใจ - เลือกหมอ เลือกโรงพยาบาลด้วยตัวเอง ง่ายดาย - บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วไทย ครบครัน - ใช้ฐานข้อมูล Cloud ทั้งระบบ รวดเร็ว - รักษาและจ่ายยาออนไลน์ ปลอดภัย - ข้อมูลผู้ป่วยไม่รั่วไหล สะดวก - นัดคิวออนไลน์ ไม่ต้องรอคิวนานๆ ทันใจ - ตรวจเลือดคลินิกใกล้บ้าน เจอหมออีกวันได้เลย โปร่งใส - ลดภาระของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ ระดมฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรีให้เด็กหญิงอายุตั้งแต่ 9-11 ปีทุกคน และผู้หญิงที่ยังไม่เคยรับเชื้อ HPV ป้องกันมะเร็งท่อน้ำดี-มะเร็งตับ ตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ในตับและไวรัสตับอักเสบ ซี รับยา รักษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Mental Health สุขภาพจิตคนไทยจะไม่ถูกละเลย มีการให้คำปรึกษาจากจิตแพทย์และนักจิตวิทยาคลินิก ทั้งที่โรงพยาบาลและผ่านระบบ Telemedicine ส่งเสริมให้มีสถานชีวาภิบาล ไร้กังวลสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ร่วมมือทั้งภาครัฐ และเอกชน สนับสนุนงบประมาณโดย สปสช.

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ผู้ร่วมผลักดันโครงการ 30 บาท กล่าวว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ประสบความสำเร็จมาแล้ว และก้าวต่อไปของเราคือการยกระดับบริการสาธารณสุขให้สมบูรณ์และดียิ่งขึ้น ในอดีตเราตั้งจะนำเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อเชื่อมข้อมูลสุขภาพคนไทยทั้งระบบ เราจะสานต่อเพื่อสานต่อก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพราะวันนี้เทคโนโลยีดิจิทัลดีพร้อมสำหรับทุกอย่างแล้ว เราจึงพัฒนาเชื่อมข้อมูลสุขภาพคนไทยทั้งระบบเพื่อตอบโจทย์ของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยการอัปเกรดระบบ IT ในงานสาธารณสุขทั้งหมด เพราะระบบสาธารณสุขไทยไม่ควรหยุดพัฒนาคุณภาพ

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรค พท.จะยกระดับศักยภาพของโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อให้ครอบคลุมทุกวงจร ทุกความต้องการในประเทศ สร้างวันนี้ให้พี่น้องคนไทยยั่งยืน แข็งแรง และก้าวต่อไปให้เท่าทันโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

ปูพรมแดง'อุ๊งอิ๊ง'คุมการเมือง โจทย์ยากอัศวินคลื่นลูกที่ 3

สัปดาห์หน้าทิศทางข่าวคงโฟกัสไปที่สถานการณ์หลัง ทักษิณ ชินวัตร ถูกพักโทษ ว่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องใดขึ้นบ้าง ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเขาอาจจะเก็บตัวเงียบพักใหญ่

'สมศักดิ์' อ้างนโยบายแจกเงินหมื่นไม่คืบหน้า เหตุเลือกตั้งไม่เป็นเอกฉันท์ก็ทำงานไม่ง่าย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมนโยบายเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วานนี้ (15 ก.พ.) ที่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ว่าตนคิดว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลมีแนวต้าน ทุกคนก็เอาใจช่วยรัฐบาล

‘ชัยธวัช’ ชี้การเมืองปี 67 อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทั้ง เปลี่ยนตัว ‘นายกฯ’-ปรับ ครม. ให้ ‘อุ๊งอิ๊งค์’ นั่ง รมต.

‘ชัยธวัช’ บอก อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทั้ง เปลี่ยนตัว ‘นายกฯ’-ปรับ ครม. ให้ ‘อุ๊งอิ๊งค์’ นั่ง รมต. อวยพรปีใหม่ ‘เศรษฐา’ ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ แต่การบริหารที่ดี ต้องลงรายละเอียดเชิงรุกมากกว่านี้ เหน็บ เวลาไม่พอใจชอบโวยวาย ควรมาเป็น ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ มากกว่า