'เสี่ยหนู' เย้ย 'ชูวิทย์' ริจะบุกบุรีรัมย์ คงจอดป้ายหนองแค!


28 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 17.35 น. ที่ท่าเรือวัดระฆัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่าหลังจากลงพื้นที่ กทม. ประเมินเสียงตอบรับดีขึ้นมาก ตั้งแต่ปี 2562 ปีนี้พรรคภูมิใจไทยมีการนำเสนอทีมกทม. อย่างจริงจัง นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาเป็นแม่ทัพดูแลผู้สมัครในเขต กทม. เราทำความคุ้นเคยกับประชาชนมานาน ชัดเจนว่าชาว กทม. ให้ความเชื่อมั่นกับพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น จากผลงานตลอด 4 ปี ประชาชนเห็นความตั้งใจทำงาน ถึงแม้เราไม่มี ส.ส.ใน กทม. แต่ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

เมื่อถามถึง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุจะมาล้มพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นเกิน 500 ล้านเปอร์เซนต์ ว่าพี่น้องชาวกรุงเทพที่ติดตามเราด้วยความเป็นธรรม เชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทยและเชื่อมั่นในตน ในตัวของนายพุทธิพงษ์ และตัวของทีมงานพรรคภูมิใจไทย มากกว่าคนที่ออกมาพูดแน่นอน

ถามย้ำว่า มีการระบุพาดพิงไปถึงนายเนวิน ชิดชอบ และบอกว่าจะไปบุกที่ จ.บุรีรัมย์นั้น นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ฟังเสียงหัวเราะก่อน ที่บอกว่าจะไปจ. บุรีรัมย์ กลัวว่าจะไปจอดอยู่แค่ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตรงนี้มองว่าเป็นแค่สีสันทางการเมือง”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การออกมาของนายชูวิทย์ เป็นการจ้องดิสเครดิตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การถูก ดิสเครดิต ก็ต้องถามว่าแปลว่าอะไร แสดงว่าเรามีเครดิต เราเอาผลงานและการทำงานพิสูจน์ตัวเอง พิสูจน์พรรคภูมิใจไทย และแบบว่าตรงนี้ทำให้สื่อสนใจมากขึ้นเพราะเราเป็นข่าวทุกวันเลย แต่ก็สามารถชี้แจงได้ทุกวันเช่นกัน เพราะสิ่งที่เขาพูดนั้นมันเก่าทั้งนั้น ตนเคยพูดในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่ปี 65 มาแล้ว ตอนที่พรรคก้าวไกลอภิปรายตนก็ชี้แจงไป โดยขอย้ำว่าพรรคภูมิใจไทย เราใช้กัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ และสิ่งที่เราทำมาตลอดก็ถือว่าอยู่ในกรอบ

เมื่อถามย้ำว่า มองว่านายชูวิทย์รับจ้างมาเป็นมือปืนในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมืองแน่นอน โดยพื้นฐานไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน ไม่ใช่เรื่องเงินเรื่องทองแน่นอน ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตหรือไม่

“ผมก็กังวลว่ามีข่าวผมให้เงิน 50 ล้านบาท ถ้าผมมี 50 ล้านบาท ผมจะให้คนแบบถือเงินหรือครับ คิดแบบนี้ก็แล้วกัน มันจะเป็นไปได้อย่างไร อย่าว่าแต่ 50 ล้านเลย แค่ 1 แสนผมก็ไม่ให้” นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง