อย่ามั่วนิ่ม! 'แรมโบ้' ท้า 'ณัฐชา-หมอชลน่าน' โชว์หลักฐานรัฐบาลแฮกมือถือ

‘แรมโบ้’ ฉะ ‘ณัฐชา-หมอชลน่าน’ มั่วนิ่มกล่าวหารัฐบาล ท้าโชว์แฮกมือถือนักวิชาการ-แกนนำสามนิ้ว-นักเคลื่อนไหว เตือนอย่าซ้ำรอยเรื่องไอโอที่โดนกองทัพแจ้งจับ

26 พ.ย. 2564 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดแฮกข้อมูลส่วนตัว นักวิชาการ นักกิจกรรม หลังบริษัทแอปเปิลแจ้งเตือนกรณีแฮกเกอร์ว่า หากมีข้อมูลว่าภาครัฐมีส่วนเกี่ยวข้องขอให้นำหลักฐานมาแสดงก่อน เพื่อที่จะได้ทำการตรวจสอบ โดยทั้ง 2 คนไม่ควรที่จะออกมาโวยวายหรือตำหนิ กล่าวหาโจมตีรัฐบาล

อีกทั้งตนเองมองว่าหากมีการโดนแฮกข้อมูลส่วนตัวจริงก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ เพราะนักวิชาการที่สนับสนุนม็อบหรือนักกิจกรรมที่ออกมาเคลื่อนไหวทำลายประเทศชาติ และสถาบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนก็ถือเป็นธรรมดาที่คนทั้งประเทศจะไม่ชอบอยู่แล้ว

“หากยังไม่นำหลักฐานมาแสดง ก็ไม่ควรที่จะใช้โอกาสนี้มาเหมาว่ารัฐบาลเป็นคนทำเรื่องนี้ ทั้งนี้คนอย่างนายณัฐชาก็เชื่อถือไม่ได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็นำข้อมูลเท็จมาอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องปฏิบัติการ IO ของกองทัพบก จนถูกกองทัพแจ้งความจับเนื่องจากเอกสารเท็จ มีการปลอมแปลง รูปแบบไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ส่วนหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทย ก็ขออย่าไปเล่นตามพรรคก้าวไกล เพราะหากไม่เป็นความจริงแล้วเดี๋ยวหน้าแตกหมอไม่รับเย็บหรืออาจจะไม่เสียหมอแต่จะเสียหมาแทน ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์เป็นถึงหัวหน้าพรรคการเมืองแล้ว” นายเสกสกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก