'อนุทิน' ยัน ปาร์ตี้พรรคร่วม 3 ธ.ค.เข้มมาตรการสธ. ตรวจ ATK-ฉีควัคซีนครบ

'อนุทิน' ยัน ปาร์ตี้พรรคร่วม 3 ธ.ค. เข้มมาตรการสธ. ตรวจ ATK -ฉีควัคซีนครบ และ เปิดแมสเฉพาะกินข้าว ขณะที่ดราม่าวันเกิด ส.ส.แกนนำรัฐบาลเป็นพื้นที่ส่วนตัว ต้องรับผิดชอบตัวเอง

26 พ.ย. 2564- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีภาพการจัดเลี้ยงวันเกิดของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีผู้ใหญ่ระดับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.หลายคนเข้าร่วมงาน ซึ่งไม่สวมหน้ากากอนามัยจะต้องมีการตักเตือนอะไรหรือไม่ ว่า เราต้องดูรายละเอียดเป็นช่วงเปิดหน้ากากอนามัยระหว่างรับประทานอาหารหรือไม่ ก่อนเข้างานได้ตรวจจัดตรวจATK หรือไม่ก่อนเข้างาน และ คนที่เข้าร่วมงานฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ หากปฏิบัติตามมาตรการนี้และเป็นการรวมกลุ่มกันของคนใกล้ชิดที่เห็นหน้าเห็นตาก็โอเค

เมื่อถามว่าภาพที่ปรากฎออกมาจะทำให้ประชาชนเห็นว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลการ์ดตกเสียเอง นายอนุทิน กล่าวว่า หากคนเข้าร่วมงานฉีดวัคซีนครบ และ ตรวจATK ก่อนเข้าร่วมงานก็ไม่ป็นไร

เมื่อถามว่ากรณีนี้เหมือนไม่ใช่เปิดหน้ากากอนามัยเพื่อรับประทานอาหารแต่เหมือนเป็นการทักทาย และ เลี้ยงฉลองกันทั่วไป นายอนุทิน กล่าวว่า หากอยู่ในพื้นที่ปิด และ ไม่ได้เป็นพื้นที่สาธารณะ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบตัวเอง นอกจากนี้ต้องอยู่ที่มีความเข้าใจหากฉีดวัคซีน และไม่ได้เข้าร่วมงานมากินเหล้าเตกิล่า ตบใส่มือกัน หรือบีบมะนาวใส่กัน ป้อนกัน กินแก้วเดียวกัน ก็ไม่ถือว่าผิด อย่างไรก็ตามก็ต้องค่อนๆผ่อนคลายสถานการณ์ไปเพราะปัจจุบันคนฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

เมื่อถามว่าถือเป็นตัวอย่างความย่อหย่อนไม่ปฏิบัติมาตรการป้องกันโรคหรือไม่ นายอนุทิน ตอนนี้ก็ทราบข้อมูลเพียงเท่านี้ ยกตัวอย่างตน หากตนนั่งรับประทานอาหารอยู่แล้ว แล้วมีคนที่ไม่ฉีดวัคซีนมานั่งด้วย ตนก็จะลุกหนีทันที หรือหากไม่รู้จักใครก็ไม่ไปกับคนนั้น อย่าไปจับเรื่องเล็กๆน้อยๆ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยุโรปเกิดการระบาดระลอกใหม่ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วยังติดเพิ่มเพราะประชาชนไม่ใส่หน้ากากอนามัย นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ยุโรป ฉีดวัคซีนน้อยกว่าไทยเยอะ และคนที่ติดคือคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวถามว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค. ผู้เข้าร่วมงานจะเปิดหน้ากากอนามัยได้หรือไม่เพราะเป็นคนที่รู้จักกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนรับประทานอาหารสามารถเปิดหน้ากากอนามัยได้ และ ทุกคนต้องตรวจATK ก่อนเข้างาน และ แสดงว่าตัวเองฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่รับวัคซีนกันแล้ว 3 เข็ม ถ้ารับวัคซีนแล้ว แล้วไม่เดินไปข้างหน้าก็จะเสียโอกาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน

‘อนุทิน’ตรวจงานวางท่อน้ำดิบโคราช ประกาศ2ปีประปาเมืองย่าโมดื่มได้!

“อนุทิน” นั่งรถไฟตรวจวางท่อน้ำดิบ แก้ภัยแล้ง จ.นครราชสีมา  พูดชัดระหว่างตรวจเยี่ยมประปาโคราชน้ำดื่มฟรีอีก 2 ปีมาแน่!