'อมรัตน์' ฉะรัฐบาลตอกลิ่มเหลื่อมล้ำ ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ

‘อมรัตน์’ ซัดรัฐบาลกลางสภา ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ สร้างเหลื่อมล้ำในวงราชการ ชี้ตำรวจยังต้องควักเนื้อซื้ออุปกรณ์สำนักงานเอง

26 พ.ย. 2564 – เมื่อเวลา 09.39 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เปิดโอกาสให้ ส.ส.ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข

โดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นขอหารือว่า ในประเทศนี้มีรัฐบาลก็เหมือนไม่มี เพราะหนึ่งเดือนกว่าจากที่ตนได้ลงพื้นที่ได้พบเห็นเมืองร้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาด เนื่องจากโควิด-19 หลายกิจการปิดตัว คนตกงาน ชาวนาสิ้นความหวัง เพราะราคาปุ๋ยแพงกว่าราคาข้าว พ่อแม่ต้องนำโทรศัพท์มือถือเข้าโรงรับจำนำ และเห็นนักเรียนที่ไม่มีแท็บเล็ตใช้ในการเรียนออนไลน์

นายอมรัตน์ กล่าวว่า ในยุคที่เราเรียนว่าเข้าสู่ยุคปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระยะที่ 4 พวกเราเจ็บช้ำน้ำใจที่ได้เห็นข่าวการซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 แจกข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลยศระดับตั้งแต่อธิบดีขึ้นไป ทั้งที่คนเหล่านี้มีเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งพอใช้อยู่แล้ว การใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างฟุ่มเฟื่อย ไม่มีจิตสำนึกและไม่เข้าท่านี้มีข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นว่าใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความเหลื่อมล้ำในวงการราชการ พนักงานสอบสวนในโรงพักทั่วประเทศเกือบ 1,500 แห่ง ยังไม่มีเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็น ไม่มีโน๊ตบุ๊ก ไม่มีเครื่องปริ้นเตอร์ และยังต้องซื้อกระดาษ ผ้าหมึกสี และผ้าหมึกขาวดำใช้เอง ซึ่งเป็นแบบดึกดำบรรพ์ และล้าสมัย ต้องผ่อนของเหล่านี้เอง รวมถึงยังไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่หน่วยงานอื่นๆ มีใช้กันแล้ว

“ขอถามรัฐบาลว่าจะตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำไปถึงไหน และยังเอื้อประโยชน์ให้กับคนใกล้ตัว ข้าราชการชายขอบทำงานใกล้ชิดประชาชน เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยได้รับการแยแส ดังนั้น ขอให้พิจารณาด้วยว่าจะทำอย่างไรกับปัญหานี้ และมีโทรศัพท์มือถือเครื่องไหนที่มีประสิทธิภาพเท่ากับไอโฟน 12 แต่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ สามารถใช้ทดแทนกันได้ และขอถามว่าท่านประธานใช้มือถือรุ่นไหน” นางอมรัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

‘เจี๊ยบ’ แซะ ’ทักษิณ’ ไปตัดผมสีลม ไม่คิดนิ่งซัก2-3เดือน ไว้หน้าหมอที่รับรองให้เลย

อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจี๊ยบ อดีต สส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง