นายกฯ แจงย้าย 'เลขาฯศอ.บต.' เล็งพิจารณาใหม่ ต้องให้ความเป็นธรรม

1 มี.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรับโอน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการเสนอมาจากรองนายกรัฐมนตรี จึงได้นำเข้าไปพิจารณา แต่จะต้องทบทวนอีกครั้งว่าเขามีปัญหาอะไรหรือไม่ เป็นการตรวจสอบอีกชั้นหนึ่งเนื่องจากทราบว่า มีเรื่องอะไรต่างๆพอสมควร จึงต้องตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรมผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เท่าที่เห็นในโซเชียลก็มี เดี๋ยวก็ต้องสอบถามไปอีกครั้งหนึ่ง แต่อันที่จริงแล้วเขาใกล้จะครบวาระ ซึ่งในความจริงแล้วเมื่อใกล้ครบวาระก็ต้องจัดหาคนแทน จึงอยู่ในขั้นตอนของการหาคนแทน หรือไม่ก็ต้องต่อสัญญาให้เขา อันนี้ก็ต้องไปพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการหารือใน ครม. เดี๋ยวไปดูกันอีกทีเมื่อถามว่า คนที่จะมาแทนจำเป็นต้องเป็นทหารหรือไม่หรือจะให้ รองเลขาฯศอ.บต.ขึ้น นายกฯกล่าวว่าเป็นใครก็ได้ เป็นใครก็ได้ที่ผ่านการพิจารณาคัดสรรมาแล้ว และมีความเหมาะสม เพราะการทำงานเช่นนี้จะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างที่สุดในการจะต้องได้คนดีให้ขึ้นมาทำงานผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งจึงเกิดเสียง วิจารณ์ว่าอาจจะเกี่ยวโยงกัน นายกฯ กล่าวว่า หากไปทำเรื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งก็ต้องมีความผิด ไปเกี่ยวข้องกันได้ที่ไหน เรื่องเลือกตั้งก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้งแล้วจะไปเกี่ยวอะไรกับ ศอ.บต. ไม่เกี่ยวกัน เกี่ยวไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้