'กรณิศ' แจงดรามางานวันเกิด ยันการ์ดไม่ตก ถอดแมสก์แค่ถ่ายรูป-กินข้าว

‘กรณิศ’ แจงดรามางานวันเกิด ยันการ์ดไม่ตกคุมเข้มโควิด ถอดแมสก์แค่ถ่ายรูป-กินข้าว คนในงานฉีดวัคซีนครบ ตรวจ ATK ต่อเนื่อง

26 พ.ย. 2564 – นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีดรามาจัดงานวันเกิด โดยยืนยันว่า ไม่ได้การ์ดตก และคนที่มาในงานได้สวมหน้ากากอนามัยกันมาทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ฉีดวัคซีนกันครบ และผ่านการตรวจ ATK กันอย่างเนื่อง เพราะเราเข้าร่วมประชุมกันในสภาอยู่แล้ว โดยภายในงาน เป็นการจัดในวงแคบๆ ไม่ได้ใหญ่มาก และยิ่งสถานการณ์โควิด-19 เราได้ตรวจสอบคนที่มาร่วมงานอยู่แล้ว มีการเตรียมพร้อมมาตรการดูแลด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ และสเปย์แอลกอฮอล์

เมื่อถามถึงภาพที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย นางกรณิศ กล่าวว่า เป็นช่วงการถ่ายรูปมอบของขวัญ และนั่งรับประทานอาหารเท่านั้น เพราะเราคงใส่หน้ากากอนามัย รับประทานอาหารไม่ได้ ดังนั้น จึงไม่เข้าใจว่าคนที่นำเพียงบางภาพไปเป็นประเด็นดราม่า ว่ามีจุดประสงค์อะไร เพราะตนระมัดระวังระวังตัวเองอยู่แล้ว

“หากใครได้ติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็จะเห็นดิฉันดูแลพี่น้องชาวคลองเตย มีมาตรการ และลงตรวจ ATK ให้กับประชาชน ยืนยันได้ว่าเข้มงวดกับเรื่องนี้อยู่แล้ว” นางกรณิศ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกรณิศ ยังได้ชี้แจงประเด็นดราม่างานเลี้ยงวันเกิดลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงนะคะ จากภาพงานวันเกิดที่มีการนำไปลงข่าวนั้น นำภาพมาจากต้นทางโพสต์เดียวกันซึ่งจริงๆแล้วภาพทั้งหมด ทั้งก่อนเข้างาน และภายในงาน มีภาพการใส่หน้ากากกันตลอด จะเห็นได้จากหลายๆ ภาพว่าทุกคนมีการใส่หน้ากากในอากัปกริยาอื่นๆ เพียงแต่เวลาถ่ายรูปบางรูป เป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ว่าขอถอดหน้ากากเพื่อถ่ายรูป และเพื่อรับประทานอาหาร หรือร้องเพลง

งานวันเกิดนี้ จัดเป็นประจำทุกปีที่บ้านพักส่วนตัว โดยเชิญจำกัดแค่ 50ท่าน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิท ส.ส. – ผู้บริหารพรรค ทุกคน และญาติครอบครัว เท่านั้นนะคะ (ซึ่ง ส.ส.หลายๆท่านอยู่ภายในงานไม่นานเนื่องจากต้องกลับต่างจังหวัด หลังจากเข้ามา กทม.เพื่อประชุมพรรคประจำสัปดาห์) โดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดต้องฉีดวัคซีนครบ2-3เข็มแล้วเท่านั้น โดยมีเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ที่จุดคัดกรองก่อนเข้างาน

ขออนุญาตชี้แจงและขอความเห็นใจด้วยนะคะ โดยปกติแล้ว เจ้าของงานหรือเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทุกคนก็คงอยากจะถ่ายรูปเก็บความทรงจำดีๆในวันสำคัญ ด้วยรูปที่ถอดหน้ากากกัน ขออนุญาตขอความเห็นใจด้วยนะคะ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้