เดือด! 'ไตรรงค์' สวนกลับ 'จุรินทร์' บางพรรคกลัวคนไหลออกก็ยัดเงิน เรียกตกปลาในบ่อตัวเอง


“ไตรรงค์” สวน “หัวหน้าปชป.” พรรคไหนจ้องตกปลาบ่อเพื่อนคงชั่วน่าดู คุย ร่ำรวยกว่าจุรินทร์ ลั่น ใครจะโดนตกได้ แต่ละคนมีเงินทั้งนั้น บอกคนหนีปชป.เพราะอุดมการณ์อ่อน แฉแค่เลือกกก.บห.ยังต้องยัดเงิน

2 มี.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรีรองหัวหน้าพรรคร่วมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีพรรคการเมืองที่จ้องตกปลาในบ่อเพื่อนว่า พรรคที่นายจุรินทร์ พูดถึงคงชั่วจังเลย แต่ตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องมีวิธีป้องกันคนของตัวเองไม่ให้ออกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มันมี 2 ประเด็นคือ 1.มีพรรคการเมืองที่พยายามจะไปตกลงกับสมาชิกของพรรคอื่นโดยมีการระบุว่าจะให้เงิน ให้ทอง 2.มีบางพรรคที่กลัวสมาชิกจะออกก็ยัดเงิน ประมาณว่าอย่าออกนะให้เงินเท่านู้นเท่านี้ ซึ่งแบบนี้เรียกว่าตกปลาในบ่อตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการระบุว่านายไตรรงค์ ดึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ กล่าวว่า คนที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์เหมือนตน อยากถามว่าใครจะมาตกตนได้ แค่คันเบ็ดมาก็ถูกเตะก้านคอแล้ว ยังไม่ทันได้ตกเลย

“คนที่ออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ต้องไปถามเขาดูว่าทำไมเขาถึงออก ก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถรักษาอุดมการณ์เดิมไว้ได้แล้ว ตั้งแต่หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช เสียชีวิต อุดมการณ์ก็อ่อนมาเรื่อยๆผมสังเกตมาตลอดและคนที่อยู่ก็ไม่รักษาอุดมการณ์ เมื่อก่อนพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้ง เลือกกรรมการบริหารไม่เคยซื้อเสียง แต่ระยะหลังซื้อกันคนละแสน สองแสน และได้ข่าวยัดเงินบางคนไปจนถึงล้านแล้ว คนอย่างผมจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าพรรคตกต่ำถึงขนาดนี้”

เมื่อถามว่ายืนยันไม่ได้ไปตกคนจากพรรคประชาธิปัตย์มาใช่หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่าไม่มี เขามาเอง ไปตกเขาได้อย่างไรแต่ละคนมีเงินมากมายกันทั้งนั้น

“อย่างนายชุมพล มีเงินเป็นพันๆล้านใครจะไปตกเขาได้ อย่างผมไม่ค่อยมีเงิน รอให้มันมาตก เสือกไม่มีใครตก ไม่ต้องให้ถึง 200 ล้านหรอก ให้แค่ 1 ล้านก็ไปแล้ว เพราะคนอย่างผมมีกิเลสหนา ยืนยันว่าการที่ผมมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการมาเอง ส่วนส.ส.จากพรรคอื่นที่มาก็ไม่เห็นมีใครมาด้วยเงิน ที่เขามาสมัครกันเยอะแยะก็เพราะเขาทนที่เดิมไม่ได้ สำหรับนายชุมพล ผมเป็นคนไปเจรจาเองเพราะเขาอึดอัด เนื่องจากลูกสาวเขาบอกว่าอยู่ๆก็มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคและปรากฏว่ามีคนเอาเงินมาให้ 5 แสนบาทบอกให้ช่วยเจรจาในกลุ่มซึ่งมีอยู่ 3 คนให้ช่วยยกมือเลือกให้ ลูกสาวนายชุมพล จึงมาเล่าให้พ่อฟังว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล จึงบอกให้ลูกสาวเอาเงินไปคืนโดยบอกว่าเงิน 5 แสนบาท ไม่มีความหมาย เพราะพ่อมีเงินเป็นพันๆล้านนี่คือความอึดอัดของลูกสาวนายชุมพล ที่บอกว่าไม่อยากอยู่แล้วพรรคประชาธิปัตย์เพราะมันไม่เหมือนเดิมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้หัวหน้าพรรคเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นายไตรรงค์กล่าวว่าตนไม่ทราบ แต่นายจุรินทร์ เป็นคนไม่มีตังค์อยู่แล้ว ตนว่าตนรวยกว่านะ เพราะภรรยารวย นายจุรินทร์ ไม่ได้รวยเหมือนตน แต่ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะนายชวน หลีกภัย หนุนซึ่งนายชวน บอกกับตนเอง ซึ่ง ตนก็บอกไปว่าก็ดีแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่