'สมคิด' โต้แทน 'เศรษฐา' เหน็บ 'บิ๊กตู่' คนรอบตัวก็นักธุรกิจทั้งนั้น

'สมคิด' อัด 'บิ๊กตู่' วิจารณ์คนอื่นอย่างไรทุกอย่างเข้าตัว ลั่นประเทศต้องไม่บริหารโดยทหาร เหน็บไปหาเสียงเถอะ ดีกว่ามาวิจารณ์พรรคอื่น

02 มี.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่มีต่อการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าการพูดทำนองนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงว่ายังไม่เข้าใจบริบทของประเทศนี้ ประเทศที่บริหารโดยทหารก็เป็นแบบนี้แหละ ในทางกลับกันหากนักบริหารในภาคเอกชน ซึ่งเขาบอกโลกกว้างกว่า เขาก็สามารถที่จะทำงานได้มากกว่า ฉะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้าใจให้ถูกต้องว่าใครก็ตามที่เขาเสนอตัวจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่จะตัดสินคือประชาชนไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์มาตัดสิน เรื่องนี้ต้องเปิดใจกว้างๆ ไว้ เขาเข้ามาตามกระบวนการ พล.อ.ประยุทธ์แรกๆ ก็ไม่ได้เข้ามาตามกระบวนการ ฉะนั้น ต้องเคารพในกระบวนการเราต้องเคารพเขา ส่วนท่านจะวิจารณ์อย่างไร ทุกอย่างก็เข้าตัวท่าน

เมื่อถามว่า เรามั่นใจว่านายเศรษฐาเก่งกว่าพล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ ว่า เรามั่นใจว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศต้องอาศัยนักบริหารไม่ใช่อาศัยนักการทหาร ประเทศจึงจะไปได้ ซึ่งภาพรวมของพรรค พท.ก็ใช้เศรษฐกิจเป็นหลักในการขับเคลื่อนประเทศ ประชาชนจึงจะกินอิ่มนอนหลับ และอย่าไปอ้างว่าประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจ แล้วทุกวันนี้ที่เดินล้อมหน้าล้อมหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ก็นักธุรกิจทั้งนั้น เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์พูดไปก็อายเขาเปล่าๆ ไปหาเสียงของท่านเถอะ ดีกว่ามาวิจารณ์พรรคอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค