เจ็บจี๊ด! 'ลูกสาวไตรรงค์' ถอนหงอกผู้ใหญ่ปชป.บ้านเก่าเหลือแค่อุดมการณ์จอมปลอม ไม่แปลกที่คนจริงหนีออก

'เนเน่-ลูกสาวไตรรงค์'โต้ผู้ใหญ่ในปชป.ให้ร้ายพ่อ ซัดกลับในเมื่อบ้านเก่าเหลือไว้แค่อุดมการณ์จอมปลอม ไม่แปลกที่คนจริงทนไม่ไหวหนีกันออกมา แฉซ้ำเลือกตั้งกก.บห.ยังใช้เงินซื้อจะหวังอะไรกับการเลือกตั้งที่โปร่งใส แถมยังแบ่งพรรคแบ่งพวก รังแกกันข้างในอีก

3 มี.ค.2566- น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี" มีเนื้อหาดังนี้

อุดมการณ์ = การกระทำ (ไม่ใช่คำพูดที่จอมปลอม)

ทุกครั้งที่ชี้นิ้ว กล่าวโทษคนอื่น โปรดอย่าลืมว่าอีกสามนื้วนั้นชี้กลับเข้าตัวเอง
ตัว #เนเน่ เองมีความตั้งใจจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าร้ายใคร เน้นสร้างผลงาน ส่วนตัวคุณพ่อเองยึดมั่นในอุดมการณ์ของตระกูลสุวรรณคีรี สละตนรับใช้ชาติ ไม่รับเงินเดือน ไม่รับตำแหน่ง มาทำงานเช้าจนดึก แม้ในวัยที่ควรจะได้รับการพักผ่อนแล้ว ...ทั้งหมดก็เพราะอุดมการณ์ที่ต้องการเห็นประเทศเจริญขึ้น

...แต่... เมื่อพ่อถูกเข้าใจผิด เราในฐานะลูก คนที่เติบโตมาจากการมองแผ่นหลังของพ่อไตรรงค์มาตลอดชีวิต จำเป็นต้องชี้แจง เนเน่ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้นะคะ ยาวสักนิด แต่รบกวนช่วยอ่านกันให้จบหน่อยนะคะ

ในการที่ สส. คนนึงให้ข่าวเมื่อเย็นวันนี้ กล่าวหาคุณพ่อด้วยการใช้คำว่า "ให้ร้ายบ้านเก่า" คงต้องถามกลับว่าคำว่า "ให้ร้าย" ต้องใช้เมื่อเราพูดถึงความเท็จใช่ไหม...

จริงๆ ต้องบอกว่าคุณพ่อลั่นวาจาไว้ตั้งแต่วันที่ลาออกจากพรรคแล้วว่าจะไม่ทำร้ายพรรคเก่า ...แต่... ตามสไตล์ โฆษกสามสี #อย่าเหยียบรังแตน ...เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์เลือกจะเล่นเกม "ให้ร้าย" มา ก็ไม่แปลกที่คุณพ่อจะตอกกลับด้วยการ "ให้ความจริง"

...คนในพรรคอึดอัด (โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อันนี้เน่ได้ยินมาด้วยหูตัวเองเลย ได้ยินมาหลายปีแล้วด้วย) อยู่ไปก็ทำอะไรดีๆ ไม่ได้ตามที่ตั้งใจ อยู่ไปก็เสียดายตัวเอง ...จริงใช่ไหม... จริง!

...อย่าว่าแต่ซื้อเสียงในการเลือกตั้งเลย ขนาดเลือกตั้งกรรมการพรรค ยังใช้เงินซื้อหลายคนหลายแสน แล้วจะหวังอะไรกับการเลือกตั้งที่โปร่งใส ...จริงใช่ไหม... จริง!

...ในพรรคมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกอย่างชัดเจน ไม่พินอบพิเทาผู้ใหญ่ในพรรค ก็ไม่ต้องหวังความก้าวหน้า มีการรังแกกันข้างใน ...จริงใช่ไหม... จริง!

...อุดมการณ์ของพรรคอ่อนลงๆ ไปตั้งแต่ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ถึงแก่อสัญกรรรม แต่คนรุ่น ดร.ไตรรงค์ ก็ใช้เวลากว่าค่อนชีวิต สู้เพื่อปกป้องอุดมการณ์ของพรรคมาถึง 38 ปี ถ้ามันไม่สุดจริงๆ เขาคงไม่เบือนหน้าหนีหรอก ...จริงใช่ไหม... จริง!

ความจริงนะยังมีอีกเยอะ ถ้าแค่นี้รับไม่ได้ ก็ #อย่าแหย่รังแตน เลยนะ
ในเมื่อ "บ้านเก่า" คงเหลือไว้แค่ #อุดมการณ์จอมปลอม ก็ไม่แปลกใช่ไหมที่ #คนจริง ที่มี #อุดมการณ์ที่แท้จริง เขาจะทนไม่ไหวกัน หนีกันออกมาแทบจะไม่ทัน...

ถามจริงๆ ว่าเหตุผลในการเล่นการเมืองของพวกคุณคืออะไร #ชัยชนะ ที่คุณหวังจะได้จากการเล่นตลก พูดนุ่มนุ่ม หวานๆ หลอกตาประชาชนก็เป็น #ชัยชนะจอมปลอม ที่รังแต่ทำให้ประเทศแพ้พ่าย ...จริงไม่จริง

#เนเน่ #เนเน่รัดเกล้า #รัดเกล้าสุวรรณคีรี #ลูกสาวไตรรงค์ #สุวรรณคีรี #ไตรรงค์สุวรรณคีรี #บางพลัด #บางกอกน้อย #บางพลัดบางกอกน้อย #รวมไทยสร้างชาติ #พรรครวมไทยสร้างชาติ #ประเทศไทยต้องไปต่อ #สู้ให้ทุกปัญหา #พึ่งพาได้ทุกเรื่อง #สร้างสังคมเท่าเทียม #ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ #มาใหม่ทำไว #ไม่รอใครทำทันที
.
ผลิตโดย นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี 35/3 ซอยอารีย์ 5 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น วันที่ผลิตตามวันเวลาที่ปรากฏ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490