นายกฯ ปลุกอย่าส่งเสริมคนเลว คนไม่ทำตามกฎหมาย ไม่ดูแลปชช.อย่างบริสุทธิ์ใจ

“บิ๊กตู่” ระบุ ต้องปรับปรุงพันธุ์ข้าว รอประกันราคาอย่างเดียวไม่ได้ บอก ไม่โกรธไม่เกลียดใคร อโหสิกรรมให้ทุกวัน โอด เจ็บมือ แต่ไม่เจ็บใจ ไม่ยอมแพ้ใครทั้งสิ้น ขายของ มีวิธีแก้หนี้ แต่อุบไว้ก่อน ขอให้รออีกนิด มือนายกฯยังบวม รับดอกไม้หลุดมือ

3 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาถึงที่วัดใหม่หญ้าไทร เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก โดยหลังจากรับฟังรายงานสรุปจากเจ้าหน้าที่ชลประทานแล้ว ได้เข้าไปยังพระอุโบสถวัดใหม่หญ้าไทรเพื่อกราบสักการะพระประธาน และนมัสการเจ้าอาวาสวัดใหม่หญ้าไทร จากนั้นได้ขึ้นเวทีเพื่อพูดคุยและพบปะประชาชนประมาณ 1,500 คน ทั้งนี้ ในการมา จ.พระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าวัด ไหว้พระ ขอพร รวมทั้งหมด 5 วันด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มาพบปะกันอีกครั้ง เมื่อเช้าได้ไปวัดมาหลายที่ได้ดูทั้งการท่องเที่ยวเศรษฐกิจระดับฐานรากอย่าให้คนมาเรียกเราว่าเป็นรากหญ้า แต่คือเศรษฐกิจฐานราก เพราะบ้านทุกหลังต้องมีฐาน ถ้าชุมชนเข้มแข็งประชาชนเข้มแข็งบ้านก็มั่นคง ดังนั้น ต้องเข้มแข็งด้วยตัวเอง ด้วยการสร้างรายได้ในท้องถิ่นในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนมาจ.พระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง และมีความสุขทุกครั้ง มีความอบอุ่นเช่นเคย เมื่อเช้าไปมาหลายวัด มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่ตนอธิษฐานคือเพื่อชาติ บ้านเมือง ประชาชนทุกคนให้มีความสุข และอวยพรให้ตัวเองบ้างเพื่อให้ตนมีสุขภาพแข็งแรงเพื่อทำงานให้กับประชาชนได้ รวมทั้งให้ครอบครัวปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาพบกันด้วยความเป็นพี่เป็นน้อง ด้วยความห่วงใย พวกเราเป็นคนในยุคเดียวกัน เมืองอยุธยาเป็นเมืองมีเสน่ห์ เพราะมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เมื่อสักครู่นั่งรถมาเห็นมีนาข้าวเต็มไปหมด เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ซึ่งอู่ข้าวมันต้องปรับปรุงพันธุ์บ้าง หรือลดต้นทุนการผลิต จะรอประกันราคาข้าวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องทำให้ข้าวมีคุณภาพ เพราะคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างไร จะค้าขายอย่างไรให้ได้ดี รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหน้า ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าจะทำอย่างไรให้พื้นที่แข็งแรงตื่นเต้นและมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้คุยกับนักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่าดีใจที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย เพราะหลบหนาวเข้ามา คนไทยให้ความอบอุ่นกับเขา พวกเขาดีใจ ดังนั้น เจอใครก็ยิ้มไว้อย่างเดียว เพราะประเทศไทยเป็นยิ้มสยาม ถึงจะมีอะไรก็ยิ้มไป ยิ้มสู้ไป อย่างน้อยใจเราก็ดีขึ้น ไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่ชังกัน อโหสิกรรมให้กัน ตนขออโหสิกรรมทุกวัน ไม่ได้ไปด่าแช่งอะไรใคร ให้อะไรก็อโหสิกรรมไป อย่าไปสร้างบาปต่อกัน

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลนี้ทำให้เป็นที่หนึ่งทั้งนั้น ต้องมุ่งในเรื่องของ soft Power วันนี้อย่าไปเครียดถ้าเครียดก็คิดอะไรไม่ออก มันต้องสู้ รัฐบาลมีลูก 70 ล้านคน มันเหนื่อย แต่ถ้าพูดว่าถ้าเหนื่อยเดี๋ยวคนก็พูดว่าถ้าเหนื่อยก็ออกไปสิ ตนพูดได้แค่นี้ว่าจะทำให้ถึงวันสุดท้ายจะทำให้ได้ ยืนยันว่าเวลานี้เหลือไม่มาก แต่พยายามจะทำให้ดีที่สุด

"วันนี้เป็นอะไรไม่รู้เจ็บมือ แต่ไม่เจ็บใจ ปลื้มใจ เพราะมาเห็นหน้าทุกคน และทุกวันนี้ไปไหนมาไหนก็คิดทุกวันว่าจะได้เจออะไร แต่สู้ ผมสู้ทุกอย่าง นี่คือผม ไม่ยอมแพ้ใครทั้งสิ้น โดยเฉพาะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผมต้องดูแลให้ดีที่สุด เพราะผมเป็นนายกฯของประเทศนี้”พล.อ.ประยุทธ์

นายกฯ กล่าวว่า หลายอย่างที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ และหลายอย่างต้องทำให้แล้วเสร็จเพื่อให้ทุกคนมีรายได้ มีอาชีพ จะได้มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แล้วไปนั่งดูว่าที่เป็นหนี้นั้นจะทำอะไรกันอีก ใครไม่เป็นหนี้ยกมือขึ้น ใครไม่เป็นหนี้ยกมือให้ดูหน่อย นี่แหละคือสิ่งที่รัฐบาลจะทำต่อไป แต่จะทำอย่างไรไม่บอก

นายกฯ กล่าวว่า จะลดหนี้กันด้วยวิธีไหน ลดอย่างไร เอาไว้แล้วจะบอก ขอให้รออีกนิดหนึ่ง เพราะนี่เป็นเรื่องที่ยังพูดไม่ได้ แต่รับรองว่าทำได้ มีเสียงหัวเราะแบบนี้ เสียงของความสุขแบบนี้ฉันชอบ ไม่ใช่เอาแต่ร้องไห้ประท้วง เห็นไปร้องกันอยู่หน้าทำเนียบฯ ก็เห็นใจ แล้วถ้าวันไหนดูโทรทัศน์เห็นหน้าผมไม่หล่อแสดงว่าผมหงุดหงิด หงุดหงิดกับคำถาม ทั้งที่ปกติเป็นคนใจดี เวลาพูดคนเดียวใจดี แต่มีคนถามเมื่อไหร่หงุดหงิดทั้งนั้น เพราะเล่นถามในสิ่งที่ไม่ควรถาม ถามในสิ่งที่ไม่ควรตอบก็เท่านั้นเอง

“ขอให้ทุกคนปลอดภัย มีรายได้ที่สูงขึ้น ขอให้รออีกนิด รออีกนิดนะ อย่าลืม รอได้ไหม ในเมื่อทุกอย่างมันเป็นอย่างนี้มานานก็ต้องแก้ แก้แล้วทำต่อให้สำเร็จนะจ๊ะ ดีใจที่ได้เจอกันวันนี้ มีความสุข อยุธยาเป็นเมืองพระ เมืองโบราณ บรรพบุรุษ พระมหากษัตริย์ไทยทรงพลีชีพไปมาก กว่าจะได้แผ่นดินผืนนี้มาก เราปฏิเสธไม่ได้”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า คนเลวมีทุกระยะ อย่าไปส่งเสริมคนเลว คนเลวคือคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ แต่อย่างนายกฯก็ยังไม่รู้ว่าดีหรือเลว ยังไม่รู้ แต่ตนจะพยายามทำให้ทุกคนถูกใจให้มากที่สุด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ลงไปพบปะประชาชนที่นำดอกไม้มามอบให้ โดยตลอดระยะเวลาพบปะประชาชน พล.อ.ประยุทธ์แสดงอาการเจ็บมือข้างขวาบ่อยครั้ง และเป็นที่สังเกตเห็นได้ชัดว่า มือข้างขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ยังมีอาการบวมมาก และมีบางช่วง พล.อ.ประยุทธ์รับดอกกุหลาบแล้วทำดอกกุหลาบหล่นจากมือ พร้อมกับบอกกับประชาชนว่า รับไม่ได้เป็นเพราะมือเจ็บ ก่อนที่จะนำมือข้างขวามาซุกที่ข้างตัวด้านซ้ายเพื่อไม่ให้สัมผัสกับสิ่งต่างๆ หรือสลับไปใช้ถือไมโครโฟนแทน นอกจากนี้ ยังพบว่า มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรครวมไทยสร้างชาติ คือ น.ส.วรวีร์ การมิตรี เดินประกบด้วยตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก