พปชร. ปรับทัพใหม่ โยกผู้สมัครเขตลงปาร์ตี้ลิสต์แทน หลัง 4 จังหวัด มี ส.ส.ลดลง

4 มี.ค.2566 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายกิจการประธานกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงาน กกต. เผยแพร่รายละเอียดการคำนวณจํานวนราษฎร 162,766 คน ต่อ ส.ส. 1 คน โดยเป็นการคำนวณเฉพาะราษฎรสัญชาติไทยตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ตาก และ จ.สมุทรสาคร มีจำนวน ส.ส.ลดลง และทําให้จ.อุดรธานี จ.ลพบุรี จ.นครศรีธรรมราช และจ.ปัตตานี มีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น พรรค พปชร.มีการวางตัวผู้สมัครในส่วนนี้ไว้หรือไม่ว่า ในส่วนของพรรค พปชร. มีพร้อมอยู่แล้ว ประเด็นนี้ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยในจังหวัดที่ถูกลดจํานวน ส.ส.ลง ขณะนี้พรรคกําลังพิจารณาให้นําเข้าระบบบัญชีรายชื่อแทน อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ กกต.ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างเป็นทางการออกมาก่อน จึงจะสามารถดําเนินการต่างๆ ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี