‘อิสระ’ เป็นพยาน ‘ชุมพล’ เล่าบางพรรคทุ่ม 200 ล.ซื้อตัวจริง แต่ไม่ใช่ รทสช.

5 มี.ค.2566-นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะที่ปรึกษาประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กับนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.ปชป. และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาพูดถึงการเสนอเงิน 200 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายพรรคว่า ตนขอพูดเพื่อยุติเรื่องดังกล่าว ในฐานะอยู่ในเหตุการณ์ที่นายชวนและนายชุมพลพบกันทั้ง 2 ครั้ง ไม่ว่าจะนายชวน ไปเยี่ยมที่บ้านนายชุมพล จ.สุราษฏร์ธานี และไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลตอนนายชุมพลป่วย ตนจำบทสนทนาได้เเม่น เห็นกับตา ได้ยินมากับหู ที่มาที่ไปคือ ที่บ้านนายชุมพล จ.สุราษฏร์ธานี ครั้งนั้นนายชุมพล เล่าให้ฟังว่า มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่พรรค รทสช. มาเสนอเงินให้ 200 ล้านบาท แต่นายชุมพลไม่ไป เพราะเงินซื้อเขาไม่ได้  ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงว่ามีคนเสนอเงินให้ 200 ล้านบาท ล่อตาล่อใจให้ย้ายพรรค แต่นายชุมพลไม่ไป

นายอิสระ กล่าวว่า ทางนายชวนก็ไม่เคยพูดและไม่ได้พูดว่านายชุมพลไปเพราะเงิน ซึ่งเป็นไปตามข้อเท็จจริงในบทสนทนาของทั้งสองคน ส่วนกรณีที่นายชุมพลย้ายไปพรรครทสช. ก็ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับบทสนทนาดังกล่าว การที่นายชุมพลตัดสินใจย้ายพรรคด้วยเหตุผลส่วนตัวใดๆก็ตาม ตนไม่อยู่ในวิสัยที่จะไปก้าวล่วง และนายชุมพลก็ไม่ได้มาลา แต่ส่งจดหมายมาลานายชวนเเทน อย่างที่ให้สัมภาษณ์ เรื่องก็มีเท่านี้ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน

“ย้ำชัดๆ ว่า จุดประสงค์นายชวน ต้องการสื่อสารว่าการเมืองปัจจุบันอยู่ในยุคที่ใช้เงินอย่างหนักในการซื้อตัวส.ส. ไม่ใช่ รทสช. มาเสนอเงิน 200 ล้านบาท ให้นายชุมพล โดยพรรคที่มาเสนอเงินให้นายชุมพล แต่ไม่ได้ไปอยู่ด้วยนั้น มาทาบทามเสนอเก้าอี้รัฐมนตรีให้อีกด้วย ไม่ใช่แค่เงิน 200 ล้านบาท เรื่องก็มีแค่นี้ อยากให้ทุกฝ่ายเลิกวิจารณ์กันโดยไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และหันมาใช้เวลาเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะดีกว่า” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ