'เพื่อไทย' ดี๊ด๊า เจาะพื้นที่สงขลาได้เพิ่มขึ้น 'ชลน่าน' หายใจเป็นแลนด์สไลด์

แฟ้มภาพ

“แพทองธาร” ดีใจ ผลโพลสำรวจความนิยมในสงขลาขยับขึ้น ด้าน “ชลน่าน” หายใจแลนด์สไลด์หลังเลือกตั้ง จัดรัฐบาลพรรคไหนก็ง่าย

5 มี.ค.2566 – ที่ จ.บุรีรัมย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่ จ.สงขลา เรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นรอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ส่วนความนิยมพรรคเป็นรอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ ย้ำว่าการลงพื้นที่ครั้งทุกพื้นที่สำคัญกับพรรค พท. และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรค พท. แน่นอนว่าทำให้พรรค พท.มีกำลังใจมากขึ้นเยอะ 

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรค พท.ในภาคใต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า ตารางการลงพื้นที่หาเสียงอยู่ไหน 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. กล่าวเสริมว่า มีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่ 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรค ปชป. ส่วนแคนดิเดตนายกฯ แม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรค พท.จะได้ตำแหน่งนายกจริงๆ จึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรค พท.ชนะ เนื่องจากที่จ.สงขลาพรรค พท. เพิ่งจะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย 

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ร่วมงานกับพรรค พท. มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ย้ำว่าให้เคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรค พท.แลนด์สไลด์ ได้เสียงมากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใด จะเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด