'นิพิฏฐ์' ซัด 'พิธา' จู่ๆรักคนเสื้อแดงขึ้นมาจนน้ำลายไหล เตือนอย่าโหนศพหาเสียง

6 มี.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เตือนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ด้วยความหวังดี

อ่านข่าว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวหาว่า พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ มีส่วนฆ่าคนเสื้อแดง ในปี 2553ผมย้อนอายุไปตอนนั้นคุณพิธาเพิ่งอายุ 20 ปี ไม่ทราบว่าตอนนั้นคุณพิธาอยู่ที่ไหน ได้ร่วมกับกระบวนการคนเสื้อแดงหรือเปล่า หรือ เพิ่งมานอนบนซากศพคนเสื้อแดงในปีนี้ ตอนนี้แปลกคุณพิธา เกิดรักคนเสื้อแดงขึ้นมาจนน้ำลายไหล ไม่ทราบว่าเคยไปเยี่ยม ไปดูแล ครอบครัวเขาบ้างหรือเปล่า หรือ เพิ่งรักตอนขึ้นเวทีหาเสียง

คุณพิธา เป็นคนฉลาด แต่แปลกไม่พูดความจริง และไม่พูดให้คนฉลาด

สมัยปี 2553 อย่าว่ารัฐบาลจะฆ่าคนเสื้อแดงเลย แม้การประชุมอาเซียนที่พัทยา เมื่อคนเสื้อแดงไม่ยอม รัฐบาลก็ยังจัดไม่ได้

เหตุการณ์ในกระทรวงมหาดไทย นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกล้อมรถเกือบเอาตัวไม่รอด เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นิพนธ์ พร้อมพันธ์ ถูกลากออกมาจากรถและถูกตีเกือบตาย ผมก็อยู่ใกล้ๆแถวนั้นแหละ วันนั้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมท่านก็อยู่ในกระทรวงมหาดไทย ท่านยังห้ามทหาร ตำรวจ อย่าปะทะ กับประชาชน เรื่องนี้ไม่อยากจะพูดแล้ว แต่ไปถามคุณแรมโบ้อีสาน สุภรณ์ หรือเสกสกล อัตถาวงศ์ ดูสิ

ผมอยู่ในกระบวนการปรองดองของประเทศนี้ มาตลอดร่วม 20 ปี การที่พลเอกประวิตรจะให้คนไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง จับมือกันเดินทางไปข้างหน้าเพื่ออนาคตของประเทศและลูกหลาน ผมไม่เห็นว่าเราจะมีเหตุผลคัดค้านได้อย่างไร

ผมรู้ว่าคุณพิธา ฉลาด แต่การใช้คำพูดทำนองว่ามีการฆ่าคน ผมว่า ฉลาดแกมโกง ฉลาดแบบนี้ อันตรายต่อบ้านเมือง และเป็นการหมิ่นประมาทคนอื่นด้วย คนหนุ่มๆ แบบนี้ อย่าริทำเลย/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน