'หนูนา' บอกให้ผู้ชายพึงระลึกเพศแม่เป็นลมใต้ปีกที่ทำให้บินไปได้ไกล

'กัญจนา' ลั่นชาติไทยพัฒนาหนุนสตรีเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค วอนผู้ชายตระหนักถึงลมใต้ปีก

08 มี.ค.2566 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับทุกเพศ หญิง ชาย เพศทางเลือก ซึ่งบริบทของสังคมมีความก้าวหน้า จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ ความได้เปรียบเสียเปรียบของเพศหญิง ชาย หรือเพศทางเลือก มีช่องว่างน้อยลงทุกที ทุกเพศพิสูจน์กันด้วยความสามารถ จึงเป็นหลักของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เราไม่แบ่งแยกเพศ และให้การสนับสนุนทุกเพศหากความสามารถตรงกับงาน ตรงจุดที่เหมาะสม

“ทุกเพศมีสิทธิ์เท่าเทียมกันเสมอ เพราะขณะนี้แยกไม่ออกแล้วว่าเพศหญิงมีความเสียเปรียบอย่างไร เพราะจะเห็นได้ว่าเพศหญิงเป็นได้ทุกอาชีพ นายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ทหาร ตำรวจ นักบิน พนักงานขับรถเมล์ และถ้าจะสังเกตเห็นมีความได้เปรียบกว่าผู้ชายในมิติที่ว่าเมื่อรู้ว่าเป็นผู้หญิงแล้วทำอาชีพที่ยากลำบากและท้าทายผู้คนก็จะยกย่อง”

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาให้การสนับสนุน ทุกเพศ โดยเฉพาะตรงจุดไหนหากเพศหญิงยังต้องการแจ้งต่อ ก็จะให้แต้มต่อตรงนั้นเพื่อให้ได้มีความเสมอเทียบเทียมกับผู้ชายอย่างแท้จริง และในส่วนของผู้บริหาร กรรมการบริหาร ในพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และที่ผ่านมาก็มีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง และเราพยายามหาให้มีผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้นเป็นการเพิ่มบทบาทให้กับสตรี และสิ่งหนึ่งที่สำคัญในงานหลายๆ อย่างผู้หญิงไม่ใช่คนออกหน้า แต่เขาเป็นพลังสำคัญของผู้ชายที่อยู่ข้างหลัง ขอให้ผู้ชายเรานั้นตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิงที่เป็นลมใต้ปีกให้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

8มี.ค.วัน'สตรีสากล' OCAยกย่อง'คุณหญิงปัทมา' นำกีฬา-วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

สภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ"โอซีเอ" ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม ยก 8 นักบริหารหญิงของโอซีเอ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ในฐานะกรรมการบริหารโอซีเอ ของไทยรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังได้รับรางวัลสตรีดีเด่นด้านศิลปะและวัฒนธรรม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 อีกด้วย

'ยิ่งลักษณ์' เคลื่อนไหวแล้ว ปลุกพลังหญิง 'วันสตรีสากล' กล้าลุกขึ้นต่อสู้เพื่อคืนศักดิ์ศรีให้ตัวเอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra และใน X เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล วันที่ 8 มี.ค.ของทุกปี มีเนื้อหาดังนี้

ผบ.ตร. ชื่นชม '4 ตำรวจหญิง' คว้ารางวัลสตรีดีเด่น ปี67

'บิ๊กต่อ' ชื่นชม 4 ตำรวจหญิง 'พนักงานสอบสวนหญิง – ครู ตชด.' รับรางวัลสตรีดีเด่น วันสตรีสากล ผลงานยอดเยี่ยม ขอบคุณตำรวจหญิงทุกสายงาน กำลังสำคัญ ตร.

แรงงานสตรี เตรียม เฮ! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดหนักฉลองวันสตรีสากล ดันสวัสดิการแรงงานสตรีร่วม 30 ล้านคน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการแถลงข่าวงานมอบรางวัลสตรีดีเด่น เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 โดยมี นายอารี ไกรนรา