'บิ๊กป้อม' ยกคณะลุยอยุธยา ปีนี้จะไม่ให้มีน้ำท่วม ทำนาได้ ชาวบ้านเฮสนั่นเชียร์นั่งนายกฯ

"บิ๊กป้อม" ยกคณะลุยอยุธยา กราบพระนอนวัดสะตือเอาฤกษ์เอาชัย รถกอล์ฟออกตัวเร็วทำคณะตกใจ "วิรัช" การันตีคนยังเสถียร "ประวิตร" การันตี ปีนี้ทำนาได้ น้ำไม่ท่วม ชาวบ้านเฮสนั่น ตะโกนเชียร์นั่งนายกฯ

8 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้า แผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่ลุ้มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างและแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่วัดสะตือพุทธไสยาสน์ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยาของ พปชร.ทั้ง 3 เขต นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พปชร. รวมถึงนางสมทรง เจริญพันธุ์วรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา มาคอยให้การต้อนรับประกอบด้วย ซึ่ง พล.อ.ประวิตรเดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 7กพ 8209 กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อมาเดินถึง พล.อ.ประวิตรได้รับฟังบรรยายสรุปแผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่างและแผนการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ จากนั้นได้นั่งรถกอล์ฟเพื่อจะไปไหว้พร้อมกับปิดทองพระพุทธไสยาสน์ แต่ปรากฎว่าระหว่างรถกอล์ฟไฟฟ้าออกตัว ได้ออกตัวแรงทำให้ คนที่อยู่ตรงนั้รถึงกับตกใจ ซึ่งนายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่นั่งอยู่ด้านหลังว่ารถไม่เสถียร แต่คนเสถียร ภายหลังไหว้พระเสร็จแล้ว พล.อ.ประวิตรได้เข้าไปกราบนมัสการ และถวายดอกไม้และปัจจัยต่อเจ้าอาวาสวัดสะตือ ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระพุทธไสยาสน์ ผ้ายันต์คาถาชินบัญชร ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้แก่ พล.อ.ประวิตร

ขณะที่ภายในงานมีประชาชนที่มารอต้อนรับต่างตะโกนเชียร์ให้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมกับตะโกน "รักลุงป้อม" โดย พล.อ.ประวิตรมีสีหน้าอารมณ์ดี และยิ้มหลายครั้ง

ต่อมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมาติดตามเรื่องน้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง ขอบคุณที่มาตอนรับตน จะสังเกตเห็นว่ารัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งอุทกภัย วาตภัย น้ำหลาก น้ำลด รัฐบาลจะเยียวยาให้ประชาชนจนได้รับค่าชดเชยกันตลอดไม่เคยว่างเว้น เพราะเราเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตรได้สอบถามกรมชลประทานว่าปีนี้สามารถทำนาได้หรือไม่ ซึ่งรองอธิบดีกรมชลประทานตอบว่าทำได้ ทำให้ พล.อ.ประวิตรบอกกับประชาชนว่า โอเคทำนาได้ น้ำไม่ท่วมแล้ว จะพยายามทำให้น้ำไม่ท่วม ป้องกันไม่ให้น้ำท่วม ประชาชนดีใจต่างปรบมือเสียงดัง

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ให้คำมั่นสัญญาว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการทำงานเพื่อความผาสุกของประชาชน

จากนั้นได้พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนตะโกนเป็นระยะว่า รักลุงป้อม, ลุงป้อมสู้ๆ บางส่วนนำดอกไม้มาให้ และยังมีประชาชนบางส่วนหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร นอกจากนี้ ยังมีป้ายข้อความ อาทิ เคียงข้างลุงป้อม, ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ

ทั้งนี้ ก่อนกลับ พล.อ.ประวิตรยังได้เข้าไปกราบสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์โตองค์จำลอง ในศาลาการเปรียญ ซึ่งมีผู้นำท้องถิ่นรออยู่ด้านในเพื่อพูดคุยกัน โดยขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในเนื่องจากพื้นที่คับแคบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้