'ธนกร' ลั่นผลงานรัฐบาล 8 ปีของจริง ตบปากเพื่อไทยหยุดดิสเครดิตนายกฯ

“ธนกร” โต้ เพื่อไทย ผลงานรัฐบาล 8 ปีของจริง ไม่มโน หยุดพูดดิสเครดิตนายกฯ แต่ให้ดูไว้เป็นแบบอย่าง ทำงาน 8 ปี ประเทศพัฒนาแบบก้าวกระโดด แถมต้องบริหารหนี้ที่อดีตรัฐบาลเพื่อไทยทิ้งไว้แต่ไม่เคยพูดถึง ถนัดด้อยค่าคนอื่น ไม่เคยย้อนดูตัวเอง

11 มี.ค. 2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าวว่า บางครั้งคนเราก็จำเป็นต้องพูดอะไรเดิมๆซ้ำๆ เพราะบางคนฟังครั้งเดียวไม่เข้าใจ แถมใจไม่กล้าออกมาดูโลกภายนอก เพราะกลัวความจริงจนต้องหลบอยู่แต่ใต้กะลา ดีแต่จะหาคอยพวกพ้องมาบูลลี่ กล่าวหาคนนั้นคนนี้ไม่มีผลงาน แต่ไม่ยอมย้อนดูความผิดพลาดของพรรคพวกตัวเองที่ทิ้งกองขยะไว้ให้รัฐบาลนี้ต้องเข้ามาแก้ไข เข้ามาฟื้นฟู จนประเทศเดินหน้าได้รับการยอมรับ ดังนั้นก่อนจะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566 จึงอยากสรุปผลงาน 8 ปี ของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ได้เข้ามาบริหารประเทศด้วยความตั้งมั่นและสุจริต มุ่งปฏิรูปประเทศให้เกิดการพัฒนายั่งยืน ครอบคลุมทั้งในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน โครงสร้างสังคม และการพัฒนาฐานราก กระจายความเจริญไปสู่ทุกภูมิภาค อาทิ เส้นทางรถไฟทางคู่ การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน ใน กทม. ไปยังชานเมือง วางแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย พ.ศ.2566–2570 เพื่อยกระดับบริการภาครัฐสะดวก โปร่งใส ทันสมัย ตอบโจทย์ประชาชน อีกทั้งยังดูแลไปถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ก็มีการผลักดันจนสามารถออกกฎหมายที่สำคัญ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กลางปี 2566 นี้ ได้แก่ พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง พ.ศ.2565 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 องค์การอนามัยโลก (WHO) ให้การรับรองและยกย่องประเทศไทย ว่าเป็นตัวอย่างของนานาชาติในด้านระบบประกันสุขภาพทั่วหน้า และมีความมั่นคงทางสุขภาพ

นายธนกร กล่าวว่า และในปีนี้ รัฐบาลยังมุ่งสานการพัฒนาชาติด้วย “กลยุทธ์ 3 แกน” ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคม-โทรคมนาคม-5G การส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์การผลิตและส่งออกยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต สนับสนุนงานวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ส่งเสริมการสร้างบัณฑิตปริญญาตรี-โท-เอก 1.38 ล้านคน สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ กว่า 500 คน ส่งเสริมประเทศก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรมการแพทย์ และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของอาเซียน มีการสานความสัมพันธ์และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการพลิกโฉมประเทศแบบก้าวกระโดด สิ่งที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ทำมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ไม่ใช่การทำนโยบายขายฝัน แต่ลงมือทำจริง จนเกิดเป็นผลงานของรัฐบาล แทนที่จะถามว่าทำอะไรบ้าง ต้องเปลี่ยนคำถามว่ายังเหลืออะไรบ้างที่ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน หลายโครงการล้วนแล้วแต่เป็นการทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและประเทศให้ดียิ่งขึ้นทั้งสิ้น

นายธนกร กล่าวด้วยว่า การหาเสียงเลือกตั้ง เป็นธรรมดาที่พรรคการเมืองต่าง ๆ จะนำเสนอนโยบายต่อประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและแรงสนับสนุน แต่การที่พรรคเพื่อไทยใช้กลยุทธ์หาเสียงเพื่อดิสเครดิตรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์ และเป็นการพูดให้ข้อมูลไม่หมด ดีแต่ด้อยค่าผู้อื่น แต่ความล้มเหลวของตัวเองทำเหมือนเส้นผมบังภูเขา การกล่าวหาว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน หรือกรณีกล่าวหาว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์หาเงินไม่เป็น รู้หรือไม่ว่า เศรษฐกิจไทยโตเป็นอันดับ 24 ของโลก และจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC ช่วงปี 61 - 65 มีเม็ดเงินจากต่างชาติเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมการแพทย์ ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ รวมกว่า 439,000 ล้านบาท และในปี 65 รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ยังต้องบริหารใช้หนี้ที่รัฐบาลสมัยพรรคเพื่อไทยทิ้งไว้อีก 6 ล้านล้านบาท รวมทั้งแก้ปัญหาหนี้ชาวนาปีละกว่า 30,000 ล้านบาท ดังนั้นพรรคเพื่อไทยควรหยุดให้ร้ายโจมตีเรื่องรัฐบาล 8 ปี ไม่มีผลงาน แต่ควรเอานโยบายหรือผลงานที่รัฐบาลทำไว้ไปดูเป็นตัวอย่าง เพราะนี่แหละผลงานของจริงไม่มโน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเดินหน้าทำตามนโยบายที่เสียงไว้ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน