'จุรินทร์' เผยเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หลังปีใหม่ มั่นใจ 'ปชป.' ครองใจคนกรุง

27 พ.ย.2564 - ที่เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร(กทม.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่กทม. ถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครส.ส.กทม. ว่า ขณะนี้ปชป.มีความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยในเขตหลักสี่พรรคจะส่งพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นผู้สมัคร ส.ส ส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) พรรคจะส่งนายอนันตชาติ บัวสุวรรณ ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับตัวผู้สมัคร ส.ส. ถ้านับเขตเดิม ยังไม่เพิ่มเขตตามรัฐธรรมนูญใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ขาด 4-5 เขตเท่านั้น แต่เมื่อมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งขึ้นมาอีก 4เขต พรรคก็จะหาผู้สมัครเพิ่ม ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีผู้ที่แจ้งความจำนงเข้ามาร่วมงานกับพรรค ทั้งอดีต ส.ส.และ เป็นคนรุ่นใหม่จำนวนมาก ที่สนใจจะลงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนผู้สมัคร สก. 50 เขต มีการเคาะไปแล้ว 40 กว่าเขต

“การพิจารณาผู้สมัคร ส.ส. นั้น พรรคจะถือหลักว่าให้โอกาส อดีต ส.ส.ของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เว้นแต่บางท่านที่ไม่ประสงค์จะลงแล้ว ซึ่งมีไม่มาก ส่วนใหญ่ก็จะอนุญาตให้ลง และมีคนใหม่เพิ่มเข้ามาอีกจำนวนมาก” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า พรรคได้รับความสนใจ จากทั้งคนรุ่นใหม่ อดีต ส.ส. ทั้งผู้ที่ย้ายออกจากพรรคไปและประสงค์จะกลับมา และคนที่เคยสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็สนใจที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์มีหลายกลุ่ม ความจริงพรรคประชาธิปัตย์เคยมีผู้แทนในพื้นที่ กทม.เพียงคนเดียว มาถึง2-3รอบ แต่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราไม่ได้ที่นั่ง ส.ส. กทม.เลย แต่การเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพมหานครมากขึ้น เชื่อว่าจะได้รับเลือกตั้งหลายเขต เพราะจากการลงพื้นที่เห็นได้ชัดเจนว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผู้สมัคร สก. และทีมผู้สมัคร ส.ส. ของเราก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในทุกพื้นที่ที่เราได้เคาะไปแล้ว

เมื่อถามถึงผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า อีกไม่นานพรรคจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นช่วงหลังปีใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.