'รทสช.’ถกวางตัวผู้สมัครส.ส.กทม.33 เขต ลั่นพรรคการเมืองต้องปรับตามกกต.แบ่งเขต

17 มี.ค.2566- ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทวช.) ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 17 มี.ค. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. ทั้ง 33 คน จะประชุมร่วมกัน หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. )ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง 400 เขต เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาหารือว่าจำเป็นต้องปรับในส่วนใดหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมืองออกมาระบุว่า หากพรรคการเมืองไหนไม่เคลื่อนไหว คัดค้านการแบ่งเขตเลือกตั้งใน กทม. อาจสะท้อนว่าได้เปรียบจากการแบ่งเขต นายอนุชา กล่าวว่า เป็นการคาดคะเนไปกันเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ กกต. ได้สอบถามความเห็น มาจากหลายส่วนอยู่แล้ว เข้าใจว่าทุกพรรคได้ส่งรายละเอียดไป ดังนั้นไม่ว่ากฎกติกาออกมาอย่างไร พรรคการเมืองก็ต้องปรับเปลี่ยนในการ วางตัวผู้สมัคร ทุกอย่างสามารถดำเนินการได้ แต่ที่สำคัญประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่อย่างไร.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ