'แรมโบ้' เตือน หนุน 'NGO ต่างชาติ' จุดไฟในประเทศ จุดจบไม่สวย

“แรมโบ้” ซัด “วิโรจน์” เข้าข้างแอมเนสตี้มาทำลายชาติ บ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ยืนยันรัฐบาลเห็นความสำคัญการปกป้องสิทธิมนุษยชน แต่ต้องถูกกฎหมาย เชื่อนานาชาติเข้าใจสถานการณ์ของไทย

28 พ.ย.2564 –  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล  โพสต์ข้อความแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เป็นองค์กรสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการยอมรับ หากนายกฯคุกคามจะถูกนานาชาติมองไทยไม่ใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยระบุ ว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชนอยู่แล้ว แต่นายวิโรจน์ควรเอาข้อเท็จจริงมาพูดกันว่าสิ่งที่แอมเนสตี้เคลื่อนไหวลักษณะช่วยกลุ่มม็อบนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะทำผิดกฎหมาย ก้าวล่วงสถาบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ตนเองมั่นใจว่าเรื่องนี้นานาชาติเข้าใจดีว่าสถานการณ์ประเทศ และกฎหมายไทยเป็นอย่างไร จะมีก็แต่ คนไทยด้วยกันเช่นนายวิโรจน์ หรือ ส ส.พรรคฝ่ายค้านที่ไม่เข้าใจกฎหมายของไทย

นายเสกสกล ยืนยันว่าตนเองและประชาชนที่รักสถาบันยังต้องดำเนินการทางกฎหมาย ตรวจสอบและกดดันขับไล่องค์กรนี้ออกไป โดยจะไม่ยอมให้ใครเข้ามาทำลายประเทศชาติ และสถาบันเด็ดขาด และในระยะยาว นายกฯบอกแล้วว่าต่อไปต้องออกกฎหมายควบคุม NGO เพื่อให้เหมือนกับในต่างประเทศ อย่างการขึ้นทะเบียนควบคุม การแจ้งที่มาของแหล่งเงินทุน

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะต้องมีกฎหมายออกมาควบคุมกลุ่มนี้เพราะไม่รู้ว่าใครมาดี มาไม่ดี หากมาไม่ดีก็ต้องกำจัดออกจากประเทศไป นายวิโรจน์ เป็นถึง ส.ส.ควรที่จะเข้าใจในเรื่องนี้ ไม่ใช่ไปเข้าข้างองค์กรที่มาทำลายชาติ บ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

” ฝากเรียนคนไทยส่วนใหญ่ให้ทราบว่า พรรคการเมืองใดหรือสส.คนไหนที่ออกมาเข้าข้างสนับสนุนให้องค์กรหรือ NGO ต่างชาติที่คิดไม่ดีต่อประเทศไทย เอาเงินต่างชาติเข้ามาว่าจ้างให้คนไทยบางคนได้ทำผิดกฎหมายสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองและคิดร้ายต่อสถาบัน พรรคการเมืองและสส.คนนั้นสุดท้ายจะมีจุดจบ ชะตากรรมที่ไม่สวย มีอันต้องเป็นไป ได้รับผลกรรมที่ทำไว้อย่างแน่นอน” นายเสกสกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.การทหาร อ้างสุ่มเสี่ยงแทรกแซงตำรวจ สอบปม สส.ก้าวไกล หนีทหาร-สด.43 เก๊

ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่

ทวงผลสอบจุฬาฯ ปม 'ดุษฎีนิพนธ์' บิดเบือนประวัติศาสตร์กระทบสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ