'อุ๊งอิ๊ง' รับไม้ต่อโฟนอินจากพ่อ ส่งเสียงทางไกลขอคะแนนชาวระยอง

เพื่อไทยบุกระยอง “เต้น” ต่อสายตรง “อิ๊งค์” โฟนอินถึงเวทีปราศรัยใหญ่ระยอง บอกคุณหมอขอร้องไม่ให้เดินทางไกล  ด้าน “เสี่ยนิด – ชลน่าน ” ประสานเสียงลั่น ตัดญาติขาดมิตรทุกพรรค ขอเทคะแนนให้เพื่อไทยพรรคเดียว

19 มี.ค.2566 –  ที่ จ.ระยอง  เมื่อเวลา 15.00 น. พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรค ได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการนักธุรกิจ ที่ร้านอาหารแหลมเจริญ อ.เมือง จ.ระยอง 

จากนั้นเวลา 17.30 น. พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย ที่ลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 (ข้างขนส่งใหม่) อ.เมือง จ.ระยอง นำโดย นพ.ชลน่าน, นายเศรษฐา ,นพ.พรหมินทร์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง 5 เขต ประกอบด้วย นายพเนตร วงษ์ไพศาล ,นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ,นายชัยณรงค์ สันทัสนะโชค, นายวิเชียร สุขเกิด และนายวิชัย ล้ำสุทธิ โดยมีประชาชนเดินทางมารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ 

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ตนเองตื้นตันใจที่พี่น้องชาวระยองมากันอย่างเนืองแน่น ที่ผ่านมาสภาพัฒน์ฯ ระบุว่าพี่น้องชาวระยองมีรายได้ต่อหัว 1.1 ล้านบาทต่อปี ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ แต่เมื่อไปคุยกับชาวบ้านบางส่วน บอกว่าเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น ดังนั้นขอให้พี่น้องที่มีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท ตกลงปลงใจมาจับมือกับพรรคพท. เราจะสร้างรายได้ให้พี่น้องเกิน 2 หมื่นบาท วันนี้เราขออาสาพาพี่น้องออกจากไอซียู คือคุณหมออิ๊งค์ แพทองธาร และคุณหมอเศรษฐา วันนี้คนไทยที่เปรียบเหมือนคนไข้ หัวใจกำลังหยุดเต้น ดังนั้นคุณหมอของเราจะเอาเครื่องมือทางเศรษฐกิจมากระตุกหัวใจ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พี่น้องให้กระเป๋าตุงด้วยดิจิทัล วอลเล็ต เราต้องรวมใจ เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนให้พี่น้องชาวระยองมาเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้ยกจังหวัด มาร่วมเปลี่ยนประเทศไปด้วยกัน เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าเราไม่ชนะทั้ง 5 เขตในระยอง และเราไม่ชนะทั้งประเทศอย่างถล่มทลายแบบแลนด์สไลด์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือหลังเลือกตั้งเราจะตั้งรัฐบาลไม่ได้

“ตอนนี้ 250 เสียงไม่ห่วง เรามั่นใจว่าได้ ส.ส.250 เสียงขึ้นไป แต่ยังชนะไม่เด็ดขาด ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพรรคพวกจะแย่งตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เอา พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นนายกฯ พี่น้องจะเอาหรือ ดังนั้น 310 เสียงคือเป้าหมาย เขาจะไม่แย่งเราตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคอื่นๆ จะมาร่วมเลือกนายกฯ ในสภาฯ กับเรา มั่นใจว่าเลือกตั้ง 14 พ.ค. โอกาสเป็นของเราแล้ว นอกจากเอาประยุทธ์ออกไป ปิดสวิตช์ ส.ว.แล้ว ยังได้นโยบายที่กินได้และประชาธิปไตยที่จับต้องได้ เราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง พรรคญาติหรือพรรคลุง ขอให้เลือก พท.เพียงพรรคเดียว” นพ.ชลน่าน กล่าว 

นายเศรษฐา กล่าวว่า นโยบายพรรคพท.โดนใจประชาชนมาตลอด มีสองนโยบายที่อยากกล่าวซึ่งโดนใจแน่นอน หากพรรคพท.เป็นรัฐบาล เราจะใช้บล็อกเชน ทำดิจิทัล วอลเล็ตใส่เงินให้คนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป นอกจากนี้เราจะสำรวจอย่างรวดเร็ว ครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท เราจะเติมเงินให้ทันที ถือเป็นโยบายที่โดนใจ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนประเทศโดยเริ่มจากระยอง รอบนี้เรามีผู้สมัครที่มีคุณภาพ เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เราไม่มีพรรคพี่ พรรคน้อง พรรคสาขา อย่าให้ใครเอาเรื่องนี้มาพูด เรามีนโยบายเด็ดๆ ขอให้พี่น้องเลือกผู้สมัครระยองทั้ง 5 เขตของพรรคพท.หากเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ 310 เสียง เราทำนโยบายได้อย่างแน่นอน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิได้ขึ้นปราศรัย โดยได้แจ้งกับพี่น้องชาวระยองว่า น.ส.แพทองธารไม่สามารถเดินทางมาปราศรัยที่เวทีนี้ด้วยตนเอง โดยระบุว่า วันนี้สุภาพสตรีท่านหนึ่งที่ถือธงนำพรรคพท. ตั้งใจมาพบกับพี่น้องตรงนี้วันนี้ แต่ด้วยอายุครรภ์ที่กำลังจะครบ 8 เดือนในต้นสัปดาห์หน้า จึงขอให้พี่น้องเข้าใจในความจำเป็นของ น.สงแพทองธารด้วย

“คุณแม่ไม่ได้ขอร้อง แต่คุณหมอขอร้อง และไม่สะดวกกับการนั่งรถเดินทางไกลๆ ใจเธออยู่ที่นี่ จิตวิญญาณของการทำงานเพื่อประชาชนอยู่ที่นี่ และเพื่อเป็นการแสดงออกว่า น.ส.แพทองธารยืนเคียงข้างกับพี่น้อง จึงขอใช้โทรศัพท์ส่วนตัวต่อสายหา น.ส.แพทองธาร เพื่อให้ส่งเสียงสนทนากับพี่น้องประชาชน “ นายณัฐวุฒิ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น น.ส.แพทองธารได้โฟนอินเข้ามาในพื้นที่ว่า “สวัสดีพี่น้องชาวระยอง ตัวไม่ไปแต่ใจอยู่ตรงนั้นแล้ว ได้ยินเสียงพี่น้องก็ดีใจแล้ว อีกสี่วันจะครบ 8 เดือน คุณหมอบอกว่าไม่ให้เดินทางไกล เพราะกลัวจะคลอดเร็วเหมือนลูกคนแรก แต่ขอส่งใจไปให้พี่น้องระยองและผู้สมัครทั้ง 5 เขต ถ้าคลอดแล้วขอพาครอบครัวไปเที่ยวระยองได้ไหมคะ พรรคพท.ตั้งใจจริงทำให้พี่น้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอให้พี่น้องเลือกพท.ทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ แล้วเราจะได้พบกันอีกแน่นอนค่ะ ตอนนี้ตนกำลังใจดีมาก ขอบคุณทุกคน ใกล้เลือกตั้งแล้วขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งสองบัตรไปเลยค่ะ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ น.ส.แพทองธารได้โฟนอินเข้ามาในเวทีปราศรัยนั้น ได้รับเสียงเชียร์ให้กำลังจากพี่น้องเป็นระยะๆ โดยมวลชนบางส่วนได้กรูกันมาหน้าเวทีเพื่อฟัง เสียง น.ส.แพทองธารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน