'นิพิฏฐ์' ปลุกล้มบ้านใหญ่ปักษ์ใต้ เปิดโอกาสลูกชาวบ้านบ้าง

20 มี.ค.256-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนพรรคพบังประชารัฐ(พปชร.) และอดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟศบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ “ล้มบ้านใหญ่ปักษ์ใต้กันเถอะครับ” ระบุ บ้านใหญ่ มาพร้อมกับระบบอุปถัมภ์ ที่ใดประชาธิปไตยอ่อนแอ ที่นั่นระบบอุปถัมภ์จะแข็งแรง ประชาธิปไตย จึงมีหลักให้มนุษย์เป็น”เสรีชน” ไม่อยู่ภายใต้ร่มเงาของบ้านใหญ่ ภาคอื่นระบบ”บ้านใหญ่” ล้มหายตายจากไปเกือบหมดแล้ว เพราะคนกลายเป็นอิสระ ไม่ยอมก้มหัวให้บ้านใหญ่ แต่แปลก!!! บ้านใหญ่กลับมาเกิดระบาดขึ้นในภาคใต้ลองดูสิครับ ตั้งแต่ชุมพร ลงไปถึงยะลา มีบ้านใหญ่ทั้งนั้น เกิดอะไรขึ้นกับ”ปักษ์ใต้บ้านเรา” ทำไมบ้านใหญ่ต้องส่งลูกหลานลงส.ส.กันทั้งครอบครัว ไม่เว้นให้ลูกชาวบ้านเขาเป็นส.ส.บ้างหรือ?

“ลูกชาวบ้านจะดี หรือ ไม่ดี ผมไม่รู้ ขอให้อนาคตตัดสิน ผมเพียงขอโอกาสให้ลูกชาวบ้านบ้างเท่านั้นเอง ถ้าพี่น้องคนปักษ์ใต้ ยังไม่ยอมปลดปล่อยตัวเองเป็น”ไท” ยอมสวามิภักดิ์บ้านใหญ่ ก็ตามใจท่าน แต่หากใจท่านใหญ่ ปลดปล่อยตัวเองให้เป็น”ไท” โปรดเปิดโอกาสให้ลูกชาวบ้านได้เป็นส.ส.บ้าง มากับผมครับ “ล้มบ้านใหญ่ปักษ์ใต้” แล้วมาดูกันว่า จังหวัดไหนทำได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.