'ธนกร' มั่นใจปชช.เลือก 'บิ๊กตู่' อีกรอบ เพราะผลงานเป็นที่ประจักษ์

21 มี.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งผู้สมัคร 75 จังหวัด เว้นไว้ 2 จังหวัดที่ไม่ส่ง ว่า ตนขอไปตรวจสอบอีกที แต่จริงๆ แล้ว รทสช. มีความพร้อมทุกจังหวัด ซึ่งผู้สมัครแสดงเจตจำนงมาทุกจังหวัด และพรรคเองก็มีความพร้อม ซึ่งวันนี้พรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร คงจะมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของผู้สมัคร และการปราศรัยหลังจากที่มีการยุบสภาแล้ว เพราะตอนนี้พรรคก็มีความพร้อมในทุกด้าน และวันนี้ผู้สมัครทุกจังหวัดน่าจะมีการขึ้นป้าย รูปคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ในทุกพื้นที่

เมื่อถามว่า หลังจากยุบสภา นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ มีความมั่นใจว่าด้วยผลงานที่ทำมา 7-8 ปี แม้ว่าฝ่ายค้านจะพยายามใช้วาทกรรมในการดิสเครดิตต่างๆ ว่าไม่มีผลงาน ล้มเหลวด้านต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าประชาชนเห็นสิ่งที่นายกฯทำมา 7-8 ปีแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อว่ายิ่งฝ่ายค้านโจมตีปราศรัยแบบนี้จะยิ่งเพิ่มคะแนนให้กับนายกฯ และรทสช.

“สุดท้ายแล้วตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมี 2 ฝั่ง เชื่อว่าฝั่งของเพื่อไทย และฝั่งของพล.อ.ประยุทธ์ และสุดท้ายแล้ว ฝั่งสถานการณ์จะทำให้ประชาชน ตัดสินใจเลือกระหว่างฝั่งพล.อ.ประยุทธ์ และฝั่งเพื่อไทย เพราะประชาชนไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ความวุ่นวายในประเทศอีกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์สามารถแก้ปัญหาที่ผ่านมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้ง หรือปัญหาโควิด ถือเป็นผลงานที่ชัดเจน ผมจึงคิดว่าประชาชนจะเลือกความสุขในแบบที่เป็นอย่างนี้อยู่ ใครจะว่าไม่ดีอย่างไรก็ตาม แต่ผมคิดว่าประชาชนตอนนี้มีความสุขในสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำ” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่าผลโพลที่ออกมา พล.อ.ประยุทธ์ยังตามพรรคเพื่อไทยอยู่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ผลโพลเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องนำมาปรับปรุง แต่ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และขั้วของพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ และพล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง จึงเชื่อว่า หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อยู่

ถามว่า ไม่คิดว่าจะมีขั้วการเมืองใหม่ที่ไม่มีรทสช. อยู่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น “ผมกับนายสุชาติ ชมกลิ่น ได้นั่งวิเคราะห์การเมืองกับนายกฯมาตลอด และพยายามวิเคราะห์ในพื้นที่ต่างๆ เรามั่นใจว่าเราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้”

ซักว่า มีคนปรามาสว่า พรรค รทสช. จะได้ถึง 25 เสียงหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เรื่อง 25 เสียงนั้นเลิกพูดได้แล้ว เพราะตอนนี้ส.ส.เก่าที่ย้ายมา 40 กว่าคนแล้ว และบัญชีรายชื่อจะถึง 25 คนด้วยซ้ำไป ตนจึงบอกว่าการเมืองจะมีแค่เพื่อไทยกับพล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น ในเรื่องกระแสความนิยมในตัวบุคคล เพราะฉะนั้นคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ พรรค รทสช. ได้คะแนนสูงอยู่แล้ว

เมื่อถามกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล มีการปิดดีลกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้ว คิดว่าจะมีพล.อ.ประยุทธ์อยู่ในสมการนี้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เราอยู่ในโลกของความเป็นจริง วันนี้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคทำงานร่วมกับนายกฯ มา 4 ปี มีความรักความผูกพัน และด้วยบุคลิกส่วนตัวของนายกฯ อยู่ตรงไหนใครๆ ก็รัก เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าตลอดระยะเวลาการร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีความรัก ความกลมเกลียวกันอยู่ และเชื่อมั่นว่า ด้วยตัวตนของนายกฯเป็นที่รักของทุกพรรค เพราะนายกฯให้เกียรติทุกคน จึงเชื่อว่าความผูกพันตรงนี้มีความยั่งยืน ดังนั้น การจับขั้วรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับรทสช. ในการที่จะประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลเก่า

ถามอีกว่า แสดงว่ามั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร และนายอนุทิน จะนำพล.อ.ประยุทธ์ไปรวมด้วยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เชื่อว่าความรักความผูกพันของทุกคน โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร มีความผูกพันกับพล.อ.ประยุทธ์มาถึง 40-50 ปี ความผูกพันยั่งยืนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น การที่พล.อ.ประวิตรจะไปเลือกอีกฝั่ง ตนคิดว่าเป็นสมการที่ไม่น่าเป็นไปได้

ซักว่า คิดว่ารทสช. ต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ต้องเป็นรัฐบาลเพื่อทำงานต่อ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เพราะมีบางอย่างที่รัฐบาลต้องทำต่อ เพราะต้องให้โอกาสนายกฯ ในการทำต่อ และตนคิดว่าประชาชนเข้าใจและเห็นใจสิ่งที่นายกฯทำ ทุกพื้นที่ที่นายกฯลง จะเห็นว่าประชาชนรักนายกฯด้วยความจริงใจ ต่อให้ฝ่ายค้านพูดเท่าไหร่แต่สวนทางกับสิ่งที่เป็นจริง

นายธนกร กล่าวถึงผู้สมัครของจ.นครศรีธรรมราช ว่า ผลโพลที่ออกมาได้ถึง 7 เขต จากที่มีอยู่ 10 เขต ตนไม่ได้เชื่อผลโพล แต่เชื่อผลการเลือกตั้ง และตนมั่นใจว่าที่นครศรีธรรมราช เราได้ตัวผู้สมัครที่ดีมาก บวกกับกระแสความนิยมของนายกฯ ตนคิดว่าที่นครศรีธรรมราชจะแลนด์สไลด์แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม