'บิ๊กป้อม' คุยจ้อแกนนำ 3 นิ้ว รับรองจะไม่มีรัฐประหารอีก ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ

“บิ๊กป้อม” ให้ “บิ๊กแอ๊ด” ช่วยคุมอีสาน ปัดตอบเป็นผู้จัดการรัฐบาล เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “เพลงไม่รู้” ตอบคำถามน้องมายด์ ไม่มีรัฐประหารแล้วถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ

23 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงได้ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาอยู่กับ พปชร. ว่า พล.อ.ธรรมรักษ์จะมาช่วยดูภาคอีสาน โดยภาคอีสานมีคนดูแลอยู่แล้ว ท่านจะเข้ามาช่วยเสริม ดูแลทั้งหมดในภาพรวม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ต้องเข้ามาดูแลภาคอีสาน เพราะคนที่ดูแลภาคอีสาน ระหว่าง พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค กับนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ไม่ลงรอยกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นคนละเขต ระหว่างอีสานเหนือกับอีสานใต้ ไม่มีอะไรขัดแย้งกัน สื่อไปคิดเองทั้งนั้น คนอยู่อีสานเหนือกับคนอยู่อีสานใต้ ทำกันคนละพื้นที่ จะไปขัดแย้งกันได้อย่างไร

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ส.ส.ในกลุ่มของนายวิรัช จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าใคร ก่อนตอบว่า ก็ไปสิ ไม่ได้ว่าเลย ใครอยากไปก็ไป เราเคยบอกแล้วว่า มีคนเข้ามา 400-500 คน พื้นที่ทับกันไปมาอยู่แล้ว บางเขตมีสามคน ตัวเด่นๆ ก็มีอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการรับประทานอาหารร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปกินข้าวบ้านผมก็อร่อย” เมื่อถามว่า มีการประเมินตัวเลข ส.ส.กันบนโต๊ะอาหารว่า พปชร.จะได้ 70 ที่นั่ง ภท.จะได้ 70 ที่นั่ง เป็นไปตามนั้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ก็แล้วแต่ประชาชน เวลาตอบไม่รู้สื่อชอบบอกว่าไม่รู้อีกแล้ว ให้รอเดี๋ยวจะมีเพลงไม่รู้มาให้ฟัง เดี๋ยวจะออกแล้ว” เมื่อถามย้ำว่า หัวหน้าพรรคจะร้องเพลงไม่รู้ด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตรเป็นผู้จัดการรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย สื่อไปคิดเองและพูดเอง ไม่ได้ปฏิเสธ แต่สื่อไปพูดเองเออเอง เมื่อถามว่า ในวงรับประทานอาหาร มีคำพูดที่ว่าใครได้คะแนนมากกว่าให้เป็นนายกฯไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ พร้อมกับส่ายหัวและระบุว่า ไม่ให้ถามแล้ว ตนหยุดพูดตั้งแต่ตอนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.อ.ประวิตรตัดบทจะไม่ตอบคำถามแม้ผู้สื่อข่าวพยายามจะถามในอีกหลายเรื่องต่อ แต่ได้เปิดโอกาสให้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มาขอสัมภาษณ์ ได้ซักถาม โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคมีจุดยืนที่จะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า เดินไปข้างหน้าให้ได้ เป็นสิ่งที่ตนอยากจะทำ ส่วนในเรื่องการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็ว่าไป พรรคต้องการที่จะทำให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคี พล.อ.ประวิตรยังตอบคำถามเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ที่ยังมีข้อถกเถียงกันเป็นอย่างมาก มีแนวทางจะแก้ไขอย่างไรว่า ตนยังไม่ได้ดำเนินการตรงนี้ ไม่มีความคิดในการแก้ไข เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะดำเนินการ ต้องไปว่ากันตรงนั้น หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังตอบคำถามเรื่องการป้องกันการรัฐประหารว่า “รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวบ้านเมืองจะไม่มีการรัฐประหารอีกแล้ว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลังให้ประชาชนล้มตาย ไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น”

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวจึงถามเสริมขึ้นว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบด้วยเสียงหนักแน่นว่า ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ตนรับรองได้ว่าจะไม่มีรัฐประหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร