'บิ๊กตู่' ยังไม่ตัดสินใจลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 รทสช. 'อาคม' ปฎิเสธนั่งกุนซือ รทสช.

24 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่นปี 2564 “ก้าวสู่ยุควิถีใหม่ด้วยพลังรัฐวิสาหกิจไทยอย่างยั่งยืน” โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมาในการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ตัดสินใจลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรครทสช.แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ส่ายศีรษะพร้อมกล่าวว่า “ ยังๆไม่ได้ตัดสินใจ”

ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกว่าจะชวน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง มาร่วมงานที่พรรครทสช.ด้วยหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนที่นายอาคมและพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเดินมาด้วยกันจะเข้าไปในบริเวณงานตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทันที

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมงานการมอบรางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่นปี 2564 โดยทันทีที่ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะไปช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ นายอาคมโบกมือ พร้อมกล่าวว่า “ไม่พูดๆๆ”

เมื่อถามต่อว่า ไม่พูดแสดงว่าไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่นายอาคม หันกลับมาตอบทันทีว่า “ไม่ใช่”

เมื่อถามย้ำว่า จะไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรครทสช.ใช่หรือไม่ นายอาคม ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนที่จะเดินเลี่ยงไปทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า

โฆษกรทสช. ปลื้ม! เงินบริจาคพรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคใหม่

โฆษกรทสช. ปลื้มเงินบริจาคผ่านระบบภาษีให้พรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ ย้ำจุดยืน'พรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่'ขยายแนวร่วมเพิ่มความนิยมพรรค

‘ธนกร’ เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้

“ธนกร” เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้ได้มาก มั่นใจ รัฐบาล รับฟังทุกฝ่าย หวังดัน “แลนด์บริดจ์” สร้างเมืองใหม่เป็นฮับโลจิสติกส์ หนุน เปิดระเบียงศก.ใต้ SEC ฉลุย

เอาแน่ 20 ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ ดันพรบ.นิรโทษกรรมฯ เข้าสภา

เอาแน่ 20 ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ เซ็นชื่อเสนอร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯครบแล้ว เตรียมชงประกบ”ก้าวไกล”  พบเหตุเลื่อนยื่นสภาฯ แกนนำพรรค ขอแก้ให้รัดกุม

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย