'แรมโบ้' ฟาด 'สมศักดิ์-สุริยะ' บิดเบือน เตือนพฤติกรรมแบบนี้ประชาชนรับไม่ได้

'แรมโบ้' ฟาด 'สมศักดิ์-สุริยะ' บิดเบือนข้อเท็จจริง พอย้ายกลับคอกโทนี่ พฤติกรรมก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งที่เคยเป็นรมต.ร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่มา 4 ปี แต่ปัดความรับผิดชอบ โจมตีรัฐบาลบริหารบ้านเมืองล้มเหลว เตือนพฤติกรรมแบบนี้ ประชาชนรับไม่ได้

24 มี.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลาออกจากรัฐมนตรี แล้วย้ายกลับไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าขณะในสังคมโซเชียลฯ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสองคน โดยเฉพาะนายสุริยะ ที่เคยประกาศจะไม่รับตำแหน่งใดๆหลังเลือกตั้ง 2562 แต่สุดท้ายก็กลับคำรับตำแหน่งรัฐมนตรี

นายเสกสกล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในการทำงานรัฐบาลร่วมกัน ตนให้ความนับถือ และชื่นชมทั้งสองท่าน แต่พอได้เห็นทั้งสองย้ายค่าย แล้วอ้างว่าไปอยู่ในค่ายประชาธิปไตย และวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งๆที่ 4 ปีที่ผ่านมาทั้งสองก็ร่วมในรัฐบาล ร่วมบริหารประเทศชาติด้วย ดังนั้นถ้ารัฐบาลจะบริหารผิดพลาด ทั้งสองก็ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย จะปฏิเสธวามรับผิดชอบไม่ได้เลย

"แต่พอกลับเข้าคอกของนายโทนี่ กลับตาลปัตรเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แสดงว่า 4 ปีที่ผ่านในที่ทั้งสองเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ได้คิดช่วยกันทำอะไรให้บ้านเมืองเลย จึงได้กล่าวหารัฐบาลมีปัญหาในการแก้ไขเศรษฐกิจ บริหารบ้านเมืองล้มเหลว ทั้งที่ทั้งสองก็รู้เป็นอย่างดีว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ได้แก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 วิกฤตเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอีกหลายๆเรื่องจนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"

นายเสกสกล กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เสนออะไรเข้าครม. นายกฯก็ให้ความเห็นชอบ และให้ไปดำเนินการตามโครงการที่เสนอเข้าครม. ร้อยละ 99.99 ผ่านเกือบทุกโครงการ ดังนั้นการใช้วาทะเพียงเพื่อย้ายค่ายแล้วโจมตีรัฐบาล โจมตีนายกฯบริหารบ้านเมืองล้มเหลวนั้น ถือว่าเป็นการป้ายสี บิดเบือนข้อเท็จจริง พฤติกรรมแบบนี้ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะรับไม่ได้ จึงอยากฝากเตือนสติทั้งสองท่านให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ อย่าทำให้การเมืองน้ำเน่าลงไปทุกวันอีกเลย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

’สุริยะ’หารือทูตอิตาลี ถกความร่วมมือระบบราง

‘สุริยะ’พบทูตอิตาลีประจำประเทศไทย หารือความร่วมมือการพัฒนาระบบราง พร้อมนำเสนอการลงทุนโครงการแลนด์บริดจ์ หวังขับเคลื่อนการเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาค

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490