'บิ๊กป้อม' บอกไม่รู้สึกอะไร หลัง 'วิรัช' อ้างทักษิณหนุนนั่งนายกฯก้าวข้ามขัดแย้ง

“บิ๊กป้อม” อ้อนคนพิจิตร ขอพปชร.ยกจังหวัด บอกไม่รู้สึกอะไร หลัง "วิรัช" เผย "ทักษิณ" ส่งสารยอมให้นั่งนายกฯ พร้อมยันสัมพันธ์ "บิ๊กตู่" ดีอยู่

25 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรค นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบาย และฝ่ายอำนวยการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานภาคเหนือ จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงภายใต้นโยบาย "ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่" นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ได้แก่ นายพรชัย อินทร์สุข เขต 1, นางณริยา บุญเสรฐ เขต 2 และนายเอกวิชญ์ เรืองมาลัย เขต 3 โดยมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยราว 7 พันคน พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ ก้าวข้ามความขัดแย้ง, มีเรามีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน, ลุงป้อมสู้ๆ, เรารักลุงป้อม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปราศรัยในช่วงหนึ่งว่า ตนอยู่พรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่พรรคที่มีหัวหน้าอย่าง พล.อ.ประวิตร ทำให้ตนสามารถพูดได้เต็มปากว่า ท่านคือผู้นำ เป็นผู้ใหญ่ใจดี เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ผู้สมัครของพรรค พปชร. ทั้ง 3 เขตได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องที่นี่ วันนี้ ส.ส.ของพรรค พปชร.ที่สร้างมากับมือได้ย้ายบ้านออกไป เราก็ไม่ว่ากัน ซึ่งเรามั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราได้ว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณภาพมาเป็นตัวแทนชาวพิจิตรอีกครั้ง ซึ่งหวังว่าทุกคนจะกาให้เราทั้งผู้สมัครและพรรค พปชร.

"พรรคพลังประชารัฐประกาศชัดเจนว่า เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง บรรยากาศที่แตกแยก ไม่ใช่เรื่องสนุก หมดเวลาแล้วที่คนไทยจะทะเลาะกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากได้ประเทศที่สงบสุขขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ต่อมาเวลา 18.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงเวทีปราศรัยด้วยรถตู้อัลพาร์ดสีดํา ทะเบียน 1ขศ87 กรุงเทพมหานคร โดยสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรค กางเกงยีนส์ โดยมีประชาชนนำผ้าขาวม้ามาผูกที่เอวของพล.อ.ประวิตร พร้อมขอถ่ายเซลฟี่

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวกับประชาชนว่า ตนรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางชาวจังหวัดพิจิตร ตนขอฝากผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 คน ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจของทุกคนด้วย พวกเราพร้อมแล้วที่จะมาทำงานให้กับชาวพิจิตร พรรคพลังประชารัฐได้คัดสรรคนดี คนเก่งที่จะมาเป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อมาพัฒนาแก้ไขปัญหาให้กับชาวพิจิตรทุกคน ตนเชื่อว่าทุกคนย่อมอยากเห็นจังหวัดพิจิตรเจริญขึ้น ดังนั้น จึงต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครทั้ง 3 คนให้มาทำงานเพื่อทุกคนที่นี่

"พรรคพลังประชารัฐ คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นนโยบายทุกข้อของเราทำเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรประชารัฐการดูแลผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจรากหญ้า ให้มีความเท่าเทียม เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนได้แก้ปัญหาปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม จะเห็นได้ว่าไม่มีปัญหาภัยแล้งอีกเลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีเรา ไม่มีแล้ง อีกต่อไป และเมื่อมีเรา ต้องมีที่ทำกิน ให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะดูแลทุกคนอย่างต่อเนื่อง 4 ปีที่ผ่านมา เราก็ดูแลมาแล้ว แต่ยังไม่ครบทั้ง 77 จังหวัด เราจึงกลับเข้ามาสานต่อให้ครบทั่วประเทศให้ได้ ในส่วนปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ อาชญากรรมออนไลน์ ที่เป็นอันตรายต่อประเทศ ต้องแก้ปัญหาได้ทันที

"เราขออาสานำความรัก ความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติหมดเวลาแล้วที่คนไทยจะมาทะเลาะกันเอง ต้องจับมือกัน นำประเทศไปสู่ก้าวหน้า เพื่อความสงบของคนไทยทุกคน ฝากกับทุกคนว่า ถ้าอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพเกิดขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือกพรรคพลังประขารัฐเท่านั้น" พล.อ.ประวิตร กล่าว

หลังพล.อ.ประวิตร ปราศรัยเสร็จ ได้มีประชาชนนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก้มตัวลงมารับด้วยตัวเองพร้อมบอกว่า “ขอบคุณนะ” หลังประชาชนตะโกนบอกว่า “สู้ๆ”

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้นำแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมกันถ่ายภาพร่วมกันพร้อมกับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย พร้อมทำท่าสัญลักษณ์ชูมือ และท่าป้อม 700

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ถามถึงความรู้สึกหลังการปราศรัย เพราะมีคนมาให้กำลังใจเยอะ ว่า“อ้าว มีคนให้กำลังใจ ดีไหมล่ะ ก็ตื่นเต้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พื้นที่จังหวัดพิจิตรทั้ง 3 เขต จะสามารถป้องกันแชมป์ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พยายามจะทำให้ได้ แต่ก็แล้วแต่ประชาชน พร้อมปฏิเสธตอบถึงการขับเคี่ยวของกลุ่มบ้านใหญ่ในพื้นที่จ.พิจิตร

กรณีที่นายวิรัช ระบุว่านายทักษิณ พร้อมให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี รู้สึกอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้สึกอะไร เพราะยังไม่ได้เป็น เมื่อถามว่า ยินดีกับการสนับสนุนของนายทักษิณหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่รู้

ซักว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หลุดพูดถึงสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้ง ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขตของพรรค รทสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ใช้ได้ ใครก็ใช้ได้

ถามอีกว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดี ก็ดี เพราะเราก็อยากให้ประชาชนเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ ยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'