'ท็อป  วราวุธ' ประกาศชัด เงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาล ชี้นัยยะการเมืองทักษิณกลับไทย

“วราวุธ” ย้ำ ชทพ.ไม่หนุนแก้ม.112 เผยเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ต้องนำ “ว้าว ไทยแลนด์” ไปอยู่ในนโยบายรบ. ชี้ ปม “แม้ว” ลั่นยอมกลับมาติดคุก  หนุน ทุกคนที่ดำเนินการตามกฎหมาย  

26 มี.ค.2566 –   ที่ อ.เมือง จ.ยโสธร นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการมาเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่อีสานระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า การมาเปิดเวทีปราศรัยของ ชทพ.เพื่อรับฟังปัญหาของชาวยโสธร และจะนำไปทำจริง แก้ปัญหาให้จริง ขอบคุณทุกรอยยิ้ม ทุกพวงมาลัย ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น และผ้าขาวม้าทุกผืนจะแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจในการทำงานให้ทุกพื้นที่ใน จ.ยโสธร

“ ทั้งนี้ ชทพ.มีแนวทางการทำงาน 2 เงื่อนไขที่สำคัญภายหลังเลือกตั้งคือ ไม่แตะประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และนำนโยบายว้าว ไทยแลนด์ 10 ข้อ โดยเฉพาะเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ขึ้นมา ซึ่งถ้าหลังการเลือกตั้งแล้วทราบว่าพรรคใดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคใดจะร่วมรัฐบาลบ้าง ชทพ.จะต้องดูว่าสามารถนำนโยบายของพรรคเหล่านี้ไปร่วมดำเนินการได้ เราก็จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล” นายวราวุธ ระบุ  

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า พร้อมกลับประเทศมาแม้ต้องรับโทษ มีนัยยะต่อการเลือกตั้งของประเทศไทยในช่วงนี้อย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ในช่วงเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองต่างหาวิธีการมาโน้มน้าวเรียกคะแนนนิยมให้กับตัวเอง กรณีของนายทักษิณนั้นการออกมาพูดอย่างนี้ย่อมมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงหากพูดแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชน พูดแล้วสามารถทำสิ่งดีๆ ให้กับแผ่นดินไทย ตนเองก็คิดว่าทุกๆ พรรคควรออกมาพูดกันให้เยอะๆ อย่างเช่น ชทพ.ก็มีหลายแนวที่มานำเสนอให้กับประชาชน  

เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายทักษิณจะกลับมา ควรมารับโทษใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คนไทยทุกคนในแผ่นดินไทยอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งนั้น ดังนั้น การดำเนินการทุกอย่างภายใต้กรอบกฎหมายเป็นเรื่องที่ควรกระทำและเราสนับสนุน. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป