'สนธิรัตน์' รับคุย 'นิพิฏฐ์' พร้อมอีกหลายกลุ่ม หากลงตัวจะขับเคลื่อนการเมืองทันที

29 พ.ย.2564 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายพรรคมาอยู่ด้วย ว่า ไม่ปฏิเสธว่ามีการพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ หากจะทำการเมืองก็มีโอกาสที่จะทำการเมืองด้วยกัน และความจริงไม่ได้คุยเฉพาะนายนิพิฏฐ์ คุยกันหลายกลุ่ม ทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการพูดจากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายนิพิฏฐ์ออกมาพูดก่อนแบบนี้ จะทำให้กระทบกับการเปิดตัวของกลุ่ม 4 กุมารในอนาคตหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ประเมินไปขนาดนั้น การคุยกับนักการเมืองเป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่า การพูดของนายนิพิฏฐ์ ทำให้หลายคนเข้าใจว่ากลุ่ม 4 กุมารกำลังจะเปิดตัวแล้ว นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ยังไม่แน่ การเป็นพรรคการเมืองต้องมีองค์ประกอบมากกว่านี้ โดยข้อเท็จจริงแล้ววันนี้การพูดคุยกันในหลายๆ กลุ่มของเรา ถ้ายังไม่ลงตัวตามที่เราคาดว่าจะเป็นประโยชน์เราก็จะไม่เดิน

เมื่อถามว่า บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะทำให้การตั้งพรรคการเมืองของกลุ่ม 4 กุมารลำบากหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อาจจะจริง แต่ตนเห็นว่ามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบในพรรคมากกว่า การมีบัตร 2 ใบ มันเป็นทั้งบวกและลบในตัว มันอยู่ที่พรรคเล็กนั้นมีคุณสมบัติที่จะสอดรับกับกติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบหรือไม่ พรรคเล็กอาจจะมีโอกาสก็ได้ ไม่ได้หมายความว่าเสียเปรียบเสมอไป แน่นอนว่าพรรคใหญ่คือพรรคที่มีชื่อเสียงได้เปรียบ เพราะได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเป็นกอบเป็นกำ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม 4 กุมาร ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจตั้งพรรคการเมือง แต่จะรอหารือกับกลุ่มต่างๆ ก่อน โดยที่ผ่านมามีการนัดหารือพูดคุยกับหลายกลุ่ม แต่บางกลุ่มยังคุยไม่ลงตัว ซึ่งหากการเดินสายคุยกันที่ทำอยู่ไม่ลงตัว กลุ่ม 4 กุมารจะยังไม่ขับเคลื่อนอะไร แต่หากการพูดคุยลงตัวแล้วก็จะขับเคลื่อนทางการเมืองทันที เบื้องต้นวางเอาไว้ว่าจะเปิดตัวประมาณต้นปี 65 ในกรณีที่การพูดคุยกับกลุ่มต่างๆ ลงตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก