‘จุรินทร์’ โวนั่งนับนิ้วทุกวัน ได้ส.ส.เพิ่มแน่ อ้อนประชาชนเลือก ‘ปชป.’

3 เม.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เดินทางมาถึงในเวลา 07:30 น. โดยให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจที่พรรคจะได้ ส.ส.กทม.ในครั้งนี้ รวมถึงจะได้ ส.ส.เพิ่มในอีกหลายจังหวัดด้วย เพราะสิ่งที่ทำการบ้านมาตลอด 4 ปี มั่นใจว่ามีความคืบหน้ามาก ขณะเดียวกันเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับ

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แตกต่างกันอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วเป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว และมีการแข่งขันของ 2 ขั้วอย่างรุนแรง แต่การเมืองในวันนี้แตกต่างกันเพราะไม่ใช่เป็นการแข่งขันแค่ 2 ขั้ว อย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเป็นการแข่งขันของพรรคการเมืองหลายๆพรรค ซึ่งเป็นไปตามระบบรัฐสภา เพราะฉะนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา รวมเสียงแล้วพรรคการเมืองใด ขั้วใด รวมเสียงส.ส. ได้มากที่สุดจะได้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ส่วนฝ่ายที่ได้เสียงส.ส.น้อยก็เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

“ถ้าเป็นอย่างนี้ผมคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาส เพราะพรรคลงมาแข่งขันในวิถีประชาธิปไตย ซึ่งถ้าประชาธิปัตย์ได้ส.ส.มากกว่าพรรคการเมืองอื่นหรือสามารถรวบรวมเสียงส.ส.จากพรรคต่างๆได้เป็นจำนวนมาก เราก็จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และยังมั่นใจว่าคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่แพ้ใคร”

ถามว่าคาดหวังกับผู้สมัคร ส.สทั้ง 400 เขตเลือกตั้งอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจจะได้ ส.ส. มากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เราประเมินนับนิ้วกันทุกวัน ซึ่งทั้งตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ก็มั่นใจว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินขึ้นและจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นด้วย

ถามต่อว่า ส่วนจะได้สส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่อยากตอบ เพราะขึ้นอยู่กับมือของประชาชนเป็นผู้เลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567