งงทั้งพรรค! พท.จัดปาร์ตี้ลิสต์ 'เมียเพื่อนบิ๊กป้อม' ลำดับ 22 อยู่ในเซฟโซน ส่วน 'เสี่ยอ้วน' ขอปิดท้าย

4 เม.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย 100 คนนั้น ลำดับต้นจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและกลุ่มแกนนำพรรคที่อยู่มานาน โดยลำดับที่ 1 คือ พล.ต.ต.วิโรจน์ เปาอินทร์ 2 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ 3 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง 4 นายชูศักดิ์ ศิรินิล 5 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 6 นายเกรียง กัลป์ตินันท์

จากนั้นจะเป็นแกนนำที่เคยอยู่ด้วยกันตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย และจะวางตัวให้ทำงานในสภา คือลำดับที่ 7 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 8 นายสุชาติ ตันเจริญ 9 นายสุทิน คลังแสง 10 นายชัยเกษม นิติสิริ 11 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 12 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ 13 นายจาตุรนต์ ฉายแสง 14 นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร 15 นายนพดล ปัทมะ 16 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 17 นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ 18 นายอดิศร เพียงเกษ 19 นายนิคม บุญวิเศษ 20 น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล

อย่างไรก็ตาม โดยธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคเพื่อไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อให้ลำดับถัดไปได้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ

ขณะที่ลำดับท้ายๆ จะอยู่ในฝ่ายบริหาร อาทิ ลำดับที่ 98 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ลำดับที่ 99 นายสนธยา คุณปลื้ม ลำดับที่ 100 นายภูมิธรรม เวชยชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ผู้ที่เคยถูกวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตแล้วมีการทับซ้อนของพื้นที่ จนต้องถอนตัวออกไปนั้น ก็จะได้ถูกจัดลำดับให้อยู่ในเซฟโซน อาทิ ลำดับที่ 33 นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ลำดับที่ 34 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่น่าสนใจ คือสำดับที่ 22 นางประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยา พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนสนิท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำให้สมาชิกพรรคต่างแปลกใจที่ได้อยู่ในลำดับต้นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป