โฆษกพปชร. สวน 'หน.เพื่อไทย' โจมตี 'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่ จ.น่าน ปชช.ได้ประโยชน์จะค้านทำไม

"โฆษกพลังประชารัฐ" โต้เพื่อไทย กล่าวหา "บิ๊กป้อม" ใช้อำนาจรัฐมุ่งขายนโยบายแข่งหาเสียง ย้ำเดินทางไปจ.น่าน ในฐานะรองนายกฯ มุ่งพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมจังหวัดเชื่อมเศรษฐกิจ วอน "ชลน่าน" ช่วยส่งเสริมเพื่อประชาชน โดยไม่คำนึงว่าเป็นผลงานของใคร

29 พ.ย.2564 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ทำนองว่าเป็นการขายของเชิงนโยบาย นำโครงการสร้างถนน-สร้างสะพาน มาขายให้ประชาชนในพื้นที่ ว่า​ นี่ไม่ใช่การมาหาคะแนน แต่เพราะพล.อ.ประวิตรเป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่กำลังแก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับประชาชน ซึ่งแน่นอนว่า เป็นไปตามแนวทางการพัฒนาของรัฐบาล ซึ่งเราพัฒนาในทุกพื้นที่ ไม่ใช่เป็นการมาขายของ หรือมุ่งหวังเพียงแค่พื้นที่ทางการเมืองอย่างที่ถูกวิจารณ์
 
โดยขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ในการพัฒนาเศรษฐกิจ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ จำนวนมาก เพื่อรองรับสถานการณ์การขาดแคลนน้ำ ซึ่งในปี 66-67 จะมีโครงการสำคัญ อีก 8 โครงการ ครอบคลุมการซ่อมแซม การก่อสร้าง ระบบส่งน้ำ, ฝาย, บ่อบาดาล, อ่างเก็บน้ำ รวมทั้งการขุดลอก เพื่อการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ ในส่วนของการพัฒนาเศรษฐกิจจากโครงการก่อสร้างสะพาน และถนนเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค ได้ให้กรมทางหลวง เร่งรัดโครงการก่อสร้าง เส้นทางเชื่อม จ.น่าน-พะเยา กับสะพาน และเส้นทาง ผาเวียง-ปากนาย จึงนับว่าเป็นทั้งการเชื่อมถนน เชื่อมจังหวัด และเชื่อมเศรษฐกิจภูมิภาค
 
น.ส.พัชรินทร์กล่าวว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร นั้น เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานให้เห็นเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชาวน่าน โดย นพ.ชลน่าน ควรจะชื่นชมว่ารัฐบาลไม่เลือกปฏิบัติ แต่กลับกล่าวโจมตีว่า พล.อ.ประวิตร ใช้อำนาจรัฐ ไปจังหวัดน่าน ไปขุดเอาโครงการ สร้างถนน สร้างสะพาน ที่เป็นความต้องการของประชาชนมาขาย ซึ่งการกล่าวเช่นนี้กลับเป็นการยอมรับว่า รัฐบาลเข้าใจถึงปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง และลงมือปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม จึงอยากวิงวอนถึง นพ.ชลน่าน ว่า สิ่งใดที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงกับประชาชนแล้ว ขอให้ช่วยกันสนับสนุนส่งเสริมให้บรรลุเป้าหมายเพื่อประชาชน โดยไม่คำนึงว่าเป็นผลงานของใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน