'สุวัจน์-กรณ์' ลุยภูเก็ต ช่วยหาเสียง 2 ผู้สมัคร ส.ส. เยี่ยมชุมชนบนเกาะร้างไร้ไฟฟ้า

“สุวัจน์ -กรณ์”คิกออฟภูเก็ต! ล่องสปีดโบทหาเสียงเกาะไร้ไฟ ช่วย “เทมส์ - อรทัย” มั่นใจปักธงได้ นโยบายตรงเป้า พัฒนาภูเก็ตสู่ท่องเที่ยว World Class

5 เม.ย.2566 - เมื่อวันที่ 14.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวพน้าพรรค เดินทางมาจ.ภูเก็ต ทำกิจกรรมร่วมกับ 2 ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต คือ นายเทมส์ ไกรทัศน์ เขต 2 เบอร์ 7 และ น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ เขต 3 เบอร์ 1 โดยช่วงบ่ายพบปะพี่น้องประชาชน ที่ ต.ฉลอง และได้นั่งเรือสปีดโบทไปยังชุมชนท่องเที่ยวบ้านเกาะโหลน ต.ราไวย์ อ.เมือง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของนายเทมส์ โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ไม่มากนัก แต่กลับไม่มีไฟฟ้าใช้ และในฤดูแล้งยังประสบภาวะขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ประชากรลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือเพียง 20 กว่าหลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านได้ขอให้ทางนายสุวัจน์ นายกรณ์ และนายเทมส์ ซึ่งเป็นผู้สมัครในพื้นที่ช่วยผลักดันให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวให้เจริญกว่าที่เป็นอยู่

ช่วงเย็น นายสุวัจน์ และนายกรณ์ ได้ร่วมประเพณีสวดกลางบ้านและพบปะพี่น้องประชาชนที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของน.ส.อรทัย ด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า มีความพร้อมที่จะพัฒนาการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ตสู่ระดับ World Class โดยต้องเร่งรัดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระจายและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวให้เข้าถึงกันและสะดวกปลอดภัย เช่น มอเตอร์เวย์ทุกทิศทั่วไทย เชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึงมารีน่า และการจราจรภูเก็ต ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวระดับสูงให้พิ่มขึ้น

“พื้นที่เกาะโหลน ผมมองว่ามีศักยภาพในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศและเริมศักยภาพท่องเที่ยวภูเก็ตได้ แต่ขณะนี้บนเกาะโหลนไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ชาวชุมชนต้องอพยพข้ามไปอยู่ในเมือง พื้นที่ยิ่งทรุดโทรม ขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานในการดำรงชีวิต เปรียบเหมือนเกาะร้างซึ่งน่าเสียดาย เมื่อพรรคชาติพัฒนากล้าได้รับข้อมูลจากผู้นำท้องถิ่นทราบว่าเคยมีโครงการจะนำไฟฟ้าผ่านสายเคเบิ้ลใต้ทะเลมาที่เกาะแต่ไม่มีการทำโครงการฯดังกล่าวอย่างจริงจัง เราจึงอยากให้รื้อฟื้นเพื่อทำให้เกาะโหลนมีไฟฟ้าใช้ เพื่อเกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน หากพัฒนาได้ชาวบ้านจะกลับมาอยู่ในพื้นที่ดังเดิม” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายที่นำเสนอจะทำได้เมื่อเป็นรัฐบาลเท่านั้นหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถ้าเป็นรัฐบาล โดยตรงก็จะดี ถ้าเป็นฝ่ายค้านต้องยกมือถามว่า เมื่อไรจะทำ หมายถีงหากเป็นรัฐบาลก็ทำเอง แต่ถ้าเป็นเจ้ากระทรวง ท่องเที่ยวและกีฬาทำได้เลย เป็นเรื่องปกติ ใครเป็นรัฐบาลได้ทำในสิ่งที่บอกกับประชาชนไว้ ทุกพรรคจึงอยากเป็นรัฐบาล เพราะได้ลงมือทำ แต่หากเป็นฝ่ายค้านมีแต่จะยกมือถามว่าเมื่อไรจะทำ ทำไมทำช้า

อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถกำหนดได้ว่าาจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ขณะที่ผู้สมัครของพรรค ที่พรรคส่ง 2 เขต จาก 3 เขต ตนมั่นใจเพราะพรรคชาติพัฒนากล้าได้ทำโพลของพรรค พบว่าพอใจ มีนโยบายส่งเสริมมท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของพรรคตอบโจทย์ได้ จึงมั่นใจว่าจะได้แจ้งเกิด และพัฒนาภูเก็ตเป็นเกาะระดับโลกของการท่องเที่ยว ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ประเทศ ดังนั้นเมื่อได้เบอร์แล้ว จึงรีบลงพื้นที่เห็นแห่งแรก

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า จ.ภูเก็ต สามารถพัฒนาเป็น Entertainment Complex โดยนโยบายเฉดสีของพรรคชาติพัฒนากล้าที่จะหารายได้เข้าประเทศ 5 ล้านล้านบาทใน 5 ปี และ 1 ในเฉดสีที่สามารถสร้างรายได้ได้มากคือ คือ เฉดสีเทา การนำธุรกิจใต้ดินมาอยู่บนดิน เพื่อจัดการให้ถูกกำหมายสร้างภายได้ให้ประเทศชาติ คือการสร้างกาสิโนนำร่องในเมืองที่พร้อม เช่น ภูเก็ต เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัว คือ นกตัวที่ 1.นำธุรกิจที่อยู่ใต้ดินมาบนดิน นกตัวที่ 2. คนไทยที่ไปเล่นการพันที่ในประเทศเพื่อนบ้านก็จะกลับมาเล่นที่เมืองไทย และ นกตัวที่ 3 คือ ดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา โดยนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า เราพร้อมที่จะพัฒนาภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับโลก รวมถึง เราเน้นนโยบายสร้างรายได้ 5 ล้านล้านระบบ ทำธุรกิจนอกระบบมาอยู่ในระบบ

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 2 เขต คือ นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็จ เขต 2 หมายเลข 7 และน.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต เขต3 หมายเลข 1 เป็นคนรุ่นใหม่ ความรู้ประสบการณ์ ภาพลักษณ์เหมาะกับพื้นที่ จ.ภูเก็ตที่เป็นเมืองระดับโลก ดังนั้นจ.ภูเก็ตต้องได้ผู้แทนที่เเข้าใจโลก มีวิสัยทัศน์ และใกล้ชิดติดดิน ใกล้ชิดประชาชน ซึ่งผู้สมัครของพรรคมีวิสัยทัศน์เหมาะกับจ.ภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 เม.ย. เวลา 10.00 น. นายสุวัจน์ นายกรณ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.และทีมงาน จะเข้าร่วมงาน “Desirable & Sustainable Phuket: ภูเก็ตแบบไหน ได้ใจคนทั้งโลก” ที่เซ็นทรัล ฟลอเรสต้า โดยนายสุวัจน์ จะแสดงวิสัยทัศน์ภาพใหญ่ของการท่องเที่ยวโลก และนโยบายท่องเที่ยวไทย ส่วนนายกรณ์ จะพูดถึงแนวทางที่จะนำภูเก็ตไปสู่การเป็น “World-class destination” เพื่อทำให้ภูเก็ตถูกใจคนทั้งโลกและภูเก็ตเติบโตอย่างสมดุล สร้างงาน สร้างเงินอย่างยั่งยืน ทำให้ของไม่แพง

นอกจากนี้ นายจูรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กตอกชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 ของพรรคชาติพัฒนากล้า จะร่วมกิจกรรมไลฟ์สด โปรโมทของดี จ.ภูเก็ต เพื่อนำสินค้าภูเก็ตส่งขายไปยังทั่วโลก ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.