'เฉลิมชัย' ลั่นประชาธิปัตย์เป็นมหามิตรกับภูมิใจไทย

'เฉลิมชัย-นริศ' นำดอกไม้ร่วมยินดี 15 ปี 'ภูมิใจไทย' ลั่นเป็นมหามิตร สัมพันธ์เหนียวแน่น บอกรอดูตัวเลขก่อนจับมือร่วมรัฐบาล

06 เม.ย.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำแจกันดอกไม้ มาอวยพรพรรคภูมิใจไทยเนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 15

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท.ภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค และยังมีนายพิพัฒน์ รัชกิจ​ประการ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี มาให้การต้อนรับ

โดยทันทีที่มาถึงนายอนุทินและนายศักดิ์สยาม ได้เข้าสวมกอดนายเฉลิมชัย เพื่อตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่าง 2 พรรค ต่อหน้าสื่อมวลชน จากนั้นนายเฉลิมชัย ได้ส่งมอบแจกันดอกไม้ให้นายอนุทิน พร้อมกล่าวอวยพรว่า ขอให้ชนะการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 2 พรรคเป็นอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เราเป็นพี่เป็นเพื่อนกัน พรรคการเมือง นักการเมืองเราไม่ทะเลาะกับใคร และที่เดินทางมาอวยพรวันนี้ก็มาอวยพรให้ชนะการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มาอวยพรให้ชนะการเลือกตั้ง จะชนะด้วยกันไปทั้ง 2 พรรคเพื่อก้าวเข้าสู่คณะรัฐมนตรีไปด้วยกันใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เราก็ไม่ได้แข่งกัน แต่ละคนก็ต่างชนะในพื้นที่ของตัวเอง

ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า ระดับผู้บริหารพรรคไม่มีปัญหา ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม

เมื่อถามต่อว่า ในการร่วมรัฐบาลครั้งหน้าทั้ง 2 พรรคยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายเฉลิมกล่าวว่า ดูตัวเลขก่อน เราเป็นมหามิตร (หัวเราะ)​ อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แล้วเราค่อยมาคุยกัน มันยังไม่สาย มีเวลาอีกนานมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ