'แรมโบ้' อัด 'ชัยเกษม' มีสมองหรือไม่? เป็นถึงอดีตผู้รักษากฎหมายแต่สนับสนุนแอมเนสตี้

“แรมโบ้” ฟาดแรง “ชัยเกษม” มีสมองหรือไม่เป็นถึงอดีตผู้รักษากฎหมาย แต่สนับสนุนแอมเนสตี้ ทั้งที่รู้เป็นองค์กรมีพฤติกรรมทำลายประเทศ เข้าข้างคนทำผิดกฎหมายแล้วอ้างสิทธิมนุษยชน

30 พ.ย. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนพรรคไม่สนับสนุนที่จะให้ยุบ หรือ ขับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกจากประเทศไทย และพาดพิงตนเองบอกว่าคนไล่ไม่รู้เอาสมองส่วนไหนคิด โดยระบุว่านายชัยเกษมเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อดีตอัยการสูงสุด อดีตอัยการอาวุโส แต่กลับมองว่าองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มที่ทำความผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

ขณะเดียวกันนายชัยเกษมไม่ควรมองแค่เรื่องสิทธิมนุษยชน แต่ควรมองถึงเรื่องการกระทำผิดกฎหมายด้วย ซึ่งแอมเนสตี้ออกมาปกป้องคนที่ทำผิดกฎหมาย ที่ทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน จึงเป็นธรรมดาที่คนส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยแล้วออกมาขับไล่

นายเสกสกล ยังมองว่าแท้จริงแล้วแอมเนสตี้เป็นองค์กรที่ไม่มีประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศหรือไม่ หรือว่ามีประโยชน์กับแค่คนส่วนน้อยเช่นกลุ่มม็อบ พรรคเพื่อไทย หรือพรรคฝ่ายค้าน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็ถูกละเมิดสิทธิ จากการสร้างความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ชุมนุมเช่นเดียวกัน

“ตนเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าคนที่เป็นอดีตผู้รักษากฎหมาย อย่างนายชัยเกษม เอาสมองส่วนใดมาคิดที่จะสนับสนุนแอมเนสตี้ ทั้งที่องค์กรนี้อยู่เคียงข้างผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย โดยการเอาคำว่าสิทธิมนุษยชนมาอ้าง อีกทั้งมาอยู่ในประเทศไทยแต่กลับมีพฤติกรรมที่จะทำลายประเทศไทย ไม่รู้จักกฎหมายไทย สนับสนุนคนทำผิด ซึ่งเรื่องนี้นายชัยเกษม และพรรคเพื่อไทยน่าจะรู้ดี คนแบบนี้พรรคการเมืองแบบนี้ประชาชนไม่สมควรสนับสนุนอีกต่อไป

” ตนชักสงสัยนายชัยเกษมและพรรคเพื่อไทยเหมือนกับคนไทยที่รักสถาบัน ว่าตกลง นายชัยเกษมเคยออกแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยจะแก้ไขมาตรา112 มาวันนี้ออกมาปกป้ององค์กรที่ไปสนับสุนแกนนำม็อบจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอีกแล้ว ดีเหมือนกันพี่น้องประชาชนจะได้หูตาสว่างเสียที ว่าพรรคเพื่อไทยคิดอย่างไรต่อสถาบันเบื้องสูง และกล้าเอาหน้าออกมาปกป้องแอมเนสตี้องค์การต่างชาติที่หวังมาทำลายความสงบสุขทำลายความมั่นคงของประเทศไทย ตนจะปล่าวประกาศให้คนไทยได้รับรู้ให้ทั่วไปเลยว่า นายชัยเกษม พรรคเพื่อไทย คิดร้ายต่อสถาบัน เลือกตั้งจะได้รู้กันว่าประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

กสม.ชี้จับกุมเด็กชุมนุมโดยสันติเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน!

กสม. ชี้ปมตำรวจ-บุคลากรทางการศึกษาขัดขวางคุกคามการชุมนุมโดยสงบของเด็ก เป็นการละเมิดสิทธิฯ แนะใช้ความระมัดระวังในการจับกุม