'พ่อค้าขายบ้าน' ถึงกับเกาหัว ไม่เข้าใจประยุทธ์สุจริตตรงไหน ให้แค่พันเดียวสู้แจก 1 หมื่นไม่ได้


“พท.” ปราศรัยใหญ่น่าน “ชลน่าน” ลั่นเลือกเบอร์ 29 ได้ “เศรษฐา” เป็นนายกฯ ฟาก “เสี่ยนิด” เกาหัวงง “บิ๊กตู่” สุจริต ตรงไหน สับเลิกตะแบง กร้าวมีแต่ทุจริต “อิ๊งค์” ซูมส่งใจอ้อนขอแลนด์สไลด์ทั้งคนทั้งพรรค

8 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา วิทยาเขตน่าน อ.ภูเพียง จ.น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ฐานะผู้สมัครส.ส.น่าน เขต 2 เบอร์1 นายสุทิน คลังแสง อดีตส.ส.มหาสารคาม นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ รวมถึงนายทรงยศ รามสูต ผู้สมัครส.ส.น่าน เขต 1 เบอร์ 6 และนายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ผู้สมัครส.ส.น่าน เขต 3 เบอร์ 1 ท่ามกลางประชาชนร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า วันนี้พรรคพท.ยกทัพใหญ่มาพบกับพี่น้องชาวน่าน หากพี่น้องเลือกพรรคพท.เบอร์ 29 พี่น้องจะได้นายกฯ คนที่ 30 ที่ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอีกคนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนกว่าแล้ว เดินทางไม่สะดวก แต่ก็ส่งหัวใจพร้อมภาพและเสียงมาแทน ทั้งนี้ วันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันตัดสินอนาคตของพวกเรา ตัดสินอนาคตประเทศ ตนมั่นใจว่าคนน่านกาถูก กาแม่นทั้งเบอร์คน เบอร์พรรค ขอให้กาเบอร์ 29 เอานายกฯ คนที่ 29 ที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป มาทางไหน ไปทางนั้น ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกเพื่อไทยให้แลนดสไลด์ยกทั้งจ.น่าน ถ้าพี่น้องเลือกแบบเว้าแหว่ง อนาคตของหัวหน้าพรรค คงจะได้กลับไปเป็นลูกพรรคแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น น.ส.แพทองธารได้ปราศรัยผ่านระบบซูมว่า สวัสดีเจ้า วันนี้ไม่ได้ไปเอง ขอสุมาเต๊อะเจ้า วันนี้พรรคพท.มาแบบฟูลทีม ในวันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องกาเบอร์ 29 ตัวอยู่กรุงเทพฯ คุณหมอไม่ให้เดินทางแล้ว แต่ขอส่งใจไปกับทีมงานพรรคพท. อยากเจอพี่น้องมากๆ เพื่อไทยพร้อมเข้ามาแก้ปัญหาคาราคาซังที่มีมายาวนาน ถ้าพรรคพท.เป็นรัฐบาลเมื่อไร จะเข้ามาแก้ปัญหาที่ดินทำกิน โดยพร้อมจัดหาที่ดินทำกิน 50 ล้านไร่ สมัยคุณพ่อ (นายทักษิณ) เป็นนายกฯ ก็ทำเรื่องนี้ ซึ่งศักยภาพของพรรคพท.จะทำให้พี่น้องมีที่ดินทำกิน เราจะพิสูจน์สิทธิ์ แก้กฎหมายให้อยู่ข้างประชาชน ที่ดินรัฐตรงไหนไม่ได้ใช้จะจัดสรรให้พี่น้องประชาชนมีที่ทำกิน พี่น้องลำบากมามากแล้ว พรรคพท.หาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาไว้พร้อมแล้ว นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พูดแล้วทำได้คือพรรคพท. ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค. ขอแลนด์สไลด์ให้พรรคเพื่อไทยและ จ.น่านทั้ง 3 เขต

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ขณะนี้ตนได้รับเกียรติเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคพท. ตนพร้อมทั้งกายทั้งใจที่จะทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ 8 ปีที่ผ่านมาพอหรือยังกับ พล.อ.ประยุทธ์ ตนไม่ใช่คนก้าวร้าว เป็นคนสุภาพ แต่ฟังมาหลายหน เขาพูดตะแบงอยู่ได้ว่าคนรักเขาเพราะว่าความสุจริต ตนก็เกาหัว ไม่เข้าใจว่าสุจริตตรงไหน ในเมื่อดัชนีความทุจริตในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งนายกฯ ทรุดต่ำลงเรื่อยๆ ตนเชื่อว่าเขาตะแบงต่อไปไม่ไหวแล้ว สำหรับนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตที่เราจะให้คนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป จำนวน 1 หมื่นบาท ตนขอฝากข้อคิดว่าหนึ่งครัวเรือน ถ้ามีหลายคนก็ได้หลายหมื่นบาท สามารถสร้างอาชีพ สร้างตัวได้เลย ไม่เหมือนรัฐบาลนี้ที่ให้ทีละ 500 ทีละ 1000 บาท หยอดน้ำข้าวต้มไปเรื่อยๆ ไม่เอาแล้ว น่าเบื่อ

“หลังจากที่เปิดนโยบายนี้ พรรคอื่นๆ ก็ค่อนแคะ กระแนะกระแหนว่าจะทำได้หรือไม่ ที่พรรคอื่นพูดนโยบายเรา แสดงว่านโยบายเราโดนใจ ที่เราไม่พูดถึงนโยบายคนอื่นเพราะไม่น่าสนใจ และไม่ต้องไปฟังที่ พล.อ.ประยุทธ์ว่าทำได้หรือเปล่า เขาไม่เข้าใจก็ปล่อยเขาไป เรามีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้พี่น้องหลุดพ้นจากหลุมดำความยากจน สิ่งที่พูดมาทั้งหมดจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่เลือกเบอร์ 29 เราต้องการแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียวเพื่อดูแลทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงใหญ่ๆ ส่วนเป้าหมาย 310 เสียงไม่พอ ต้อง 376 เสียงเท่านั้น เพื่อเอานโยบายดีๆ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสุข” นายเศรษฐา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี