โอ้โห! 'พ่อค้าขายบ้าน' จะลบชื่อ 'ทุ่งกุลาร้องไห้' เอาเงินหมื่นฟาดหัว เย้ยให้ทีละ 500 ไม่พอ

18 เม.ย.2566 - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคพท. นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคและคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพท.หาเสียง 

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ชื่นใจที่ได้เดินทางมาพบกับพี่น้องประชาชน ก่อนเดินทางมา จ.ร้อยเอ็ด มีพรรคพวกเพื่อนฝูงและผู้ใหญ่หลายคนในพรรค อยากจมา จ.ร้อยเอ็ดและภาคอีสาน ตนก็ไม่เข้าใจ แต่เมื่อมาถึงที่นี่ได้พบสายตาที่เป็นมิตร รอยยิ้มที่จริงใจให้กับตนและคณะ เข้าใจแล้วว่าทำไมคนกรุงเทพฯ อย่างตนจึงอยากมาเยือน จ.ร้อยเอ็ด 8 ปีที่ผ่านมาภาคเกษตรตกต่ำ สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ มีการค้นพบข้าวพันธุ์ทุ่งกุลาร้องไห้ ได้มีการขึ้นทะเบียน สร้างรายได้ให้พี่น้องมากมาย แต่ไม่มีการส่งเสริมในรัฐบาลที่ผ่านมา ดังนั้นหากพรรคพท.เป็นรัฐบาลจะทำให้สินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่า นอกจากนี้ปัญหายาเสพติดทุกทั่วหัวระแหง อยากให้ลูกหลานโตมากับกัญชาหรือ พรรคพท.หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า พี่น้องรอมา 8 ปีแล้วเป็นอย่างน้อยกับรัฐบาลที่ไม่ให้ค่าคนไทยทุกคน วันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันเปลี่ยนประเทศไทย ทุกคนจะมีสิทธิมีเสียงในการบริหารจัดการประเทศ พรรคพท.ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน เราคิดใหญ่ ทำเป็น ทำได้มาโดยตลอด หลายนโยบายแม้จะล่วงเลยมา 20 ปี เช่น 30 บาทรักษาทุกโรคพี่น้องก็ยังได้ใช้ วันนี้พรรคพท.อัพเป็น 30 บาทพลัส ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศ

ส่วนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เมื่อเราออกนโยบายมา พรรคอื่นก็กระแนะกระแหน อ้างว่าจะทำให้ผู้ประกอบการเจ๊งหรือย้ายฐานการผลิต พี่น้องอย่าไปเชื่อ เขาไม่ได้เจ๊ง ไม่ได้ย้ายฐานการผลิต ที่เขาย้ายเพราะไม่มีผู้นำออกไปเจรจา หรือเขียนสนธิสัญญาการค้าเพื่อดึงดูดใจ ไม่ใช่เพราะนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก็ถูกวิจารณ์เสียๆหายๆ ยืนยันว่านโยบายนี้ เงินเข้าสู่กระเป๋าพี่น้องแน่นอน ไม่ต้องมาคอยรับทีละ 500 หรือ 1000 บาทจากรัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชน

“อย่าไปหลงเชื่อกับใครที่ด้อยค่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ทุ่งกุลาร้องไห้จะเหลือแค่ชื่อ และจะไม่เหลือแม้แต่คราบน้ำตาอีกต่อไป พี่น้องชาวร้อยเอ็ดจะมีแต่รอยยิ้มบนใบหน้า เราก่อนจะผลักดันนโยบายดีๆ พี่น้องต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าสู่สภาฯ

อย่าให้ใครมาหลอก มาชี้ชวนว่าเรามีพรรคพี่พรรคน้อง แม้จะมีบัตรสีหรือชื่อคล้ายกัน เรามีพรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย พี่น้องต้องเลือกผู้สมัครร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทยให้ยกจังหวัด ขอทุกคนส่งคะแนนให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์สู่ทำเนียบ” นายเศรษฐา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.