'เศรษฐา' เปิดศึกพรรคพี่พรรคน้อง อย่าให้ราคา ปมวิจารณ์เพื่อไทยแจกเงินดิจิทัล

18 เม.ย.2566 - ที่จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเน้นย้ำถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ก่อนที่จะมาเข้าการเมือง เป็นเรื่องที่ตนไม่ทราบมาก่อนว่าพี่น้องเดือดร้อนเรื่องนี้มาก และได้ฟังปัญหามาเยอะมาก มีทั้งผู้ป่วย ผู้ค้ายา และกระบวนการของรัฐที่ไม่ได้จัดการอย่างเต็มที่ หากพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาจะปราบปรามด้านยาเสพติดทั้งหมด และเป็นเรื่องที่มีหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวง ทบวง หรือกรม เข้ามาเกี่ยวข้อง ฉะนั้นคนที่จะพลักดันตรงนี้ได้คือนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เราจะนั่งเป็นประธานหัวโต๊ะ ในการบริหารจัดการเรื่องยาเสพติดให้หมดไป

เมื่อถามว่า ส่วนใหญ่จะมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องจะเป็นปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ในรัฐบาลปัจจุบันเขาบอกว่าเป็นปัญหา แต่ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย อย่างที่ได้เรียนไปว่าหากนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องเข้ามา คงต้องเป็นเจ้าภาพในการนั่งหัวโต๊ะจัดการเรื่องนี้อย่างเข้มข้น เมื่อถามว่า บนเวทีปราศรัยมีการเน้นย้ำเรื่องพรรคพี่พรรคน้อง แสดงว่ามีการแอบอ้างชื่อของพรรคเพื่อไทยในการไปหาเสียงและมีผลต่อคะแนนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีผลหรือไม่ แต่มีการแอบอ้างแน่นอน ตรงนี้ขอให้ชัดเจนว่าเราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง เมื่อวาน (17 เม.ย.) ตนก็พูดชัดเจน ไม่มีการจับมือทั้งในสว่างและที่มืด

ถามต่อว่า จะมีการบอกไปถึงพรรคที่มีการแอบอ้างว่าเป็นว่าพรรคพี่พรรคน้องหรือไม่ เพราะมีการตีกินกระแสของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ”ไม่ต้องหรอกครับ อย่าให้ราคาเลย เขารู้อยู่แล้วว่าเขาทำอะไรอยู่ และเราก็รู้อยู่แล้วว่าเราทำอะไรอยู่ เราก็เดินหน้าต่อไปและหน้าที่ของผมก็คือการสื่อสารกับประชาชนว่าเราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการเลือกแพ็คคู่ ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนและพรรค”

เมื่อถามว่า ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าไม่เชื่อว่านโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทยจะทำได้เพราะเงินงบประมาณ 200,000 ล้านบาทที่เหลือ ต้องเอาไปใช้ทำอย่างอื่นที่จำเป็น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนว่าเขาเริ่มไปกันใหญ่แล้ว เมื่อครั้งก่อนก็บอกว่าของเราเป็นคริปโต วันนี้ก็มาเรื่องนี้แล้ว ตนว่าอย่าเลย ท่านมีนโยบายของท่านก็เสนอมา ตนมีนโยบายของตน ตนก็เดินหน้าเสนอให้ประชาชน เมื่อถามว่า จะชี้แจงอย่างไรให้เขาเข้าใจเพราะล่าสุดพรรคพลังประชารัฐแถลงก็เป็นเรื่องของสกุลเงิน นายเศรษฐา กล่าวว่า “ถามมาผมก็ตอบไป ยิ้มแย้มแจ่มใสตอบไปได้เรื่อยๆ คงไม่มีอะไรที่ต้องให้ราคา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด