'สนธิรัตน์' ฟันธงไม่มีฝ่ายใดชนะขาด ต้องผสมกันตั้งรัฐบาล พปชร.พร้อมเป็นกาวใจ

“บิ๊กป้อม” นำทัพ “พลังประชารัฐ” เปิดปราศรัยใหญ่แปดริ้ว คนฟังเรือนหมื่น “สนธิรัตน์” ฟันธง หลังเลือกตั้งไม่มีใครชนะเบ็ดเสร็จ พปชร.พร้อมเป็นกาวใจเชื่อมโยงทุกฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลผสม “ประวิตร” บารมีสูงสุด โว ทีมศก.เจ๋งสุดกว่าทุกพรรค

18 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ลานวัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา หาเสียง ประกอบด้วย นายรัฐสภา นพเกตุ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายสายัณห์ นิราช ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และพล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 โดยมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยประมาณ 12,000 คน ขณะที่แกนนำพรรค พปชร. เดินทางมาร่วมหลายคน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง

โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พปชร. ขึ้นปราศรัยคนแรกว่า เวลาเลือกผู้แทนต้องเลือกคนที่อยู่ในพรรคที่มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลถึงจะมีโอกาสมารับใช้ประชาชน ซึ่งบรรดานักวิเคราะห์ต่างวิเคราะห์กันว่า พรรคการเมืองที่มีโอกาสเป็นรัฐบาลมากที่สุดคือ พปชร. เนื่องจากไม่ว่าใคร ฝ่ายไหนจะชนะเลือกตั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นรัฐบาลผสมแน่นอน ไม่มีฝ่ายใดชนะเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ต้องผสมกันตั้งรัฐบาล พปชร.เป็นพรรคที่ประกาศนโยบายชัดเจนว่า พรรคเราไม่เป็นศัตรูกับใคร แต่ขอเป็นกาวใจเชื่อมโยงทุกฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้น วันที่ 14 พ.ค. อย่าให้คะแนนตกน้ำ เลือกพรรคที่เป็นรัฐบาล กาเบอร์ 37 อาสาทำให้การเมืองหลังการเลือกตั้งไม่ตีกัน ไม่ขัดแย้งกัน ให้คนไทยที่แม้คิดต่างแต่ต้องรักกัน พปชร.จะเป็นกาวใจเชื่อมโยงทุกฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล

“ในบรรดาว่าที่นายกรัฐมนตรีของทุกพรรค มีใครที่มีบารมีสูงสุด คุยกับทุกคนได้ พปชร.ภูมิใจนำเสนอ พล.อ.ประวิตรที่จะเป็นกาวใจเชื่อมโยงทุกฝ่ายไม่ให้ตีกัน มีประสบการณ์ บารมี ตั้งใจพาก้าวข้าวความขัดแย้ง และเรากล้าบอกว่าเป็นพรรคที่รวมขุนพลเศรษฐกิจที่คนทั้งประเทศบอกว่าดีที่สุดในทุกพรรคการเมือง มีทั้งอดีต รมว.คลัง 2 คน อดีต รมว.พาณิชย์ 2 คน มีอดีต รมช.คลัง และ รมช.คลังคนปัจจุบัน มีอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ มี รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน”นายสนธิรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.