นายกฯ ขอให้บ้านเมืองสงบ ปลอดภัย บอกหน้าบึ้ง เพราะอากาศร้อน

นายกฯ ขอพรบ้านเมืองสงบปลอดภัย บอกหน้าบึ้ง เพราะอากาศร้อน ยันยิ้มอยู่ทุกวัน ยกเว้นคนทำไม่ดี ปัดเกี่ยว ‘ชูวิทย์’ บุกป่วน หาเสียงเยาวราช วานนี้ ย้ำต่างคนต่างไป

21 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 21 เม.ย. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธและพิธีบวงสรวงสังเวยตามพิธีพราหมณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมืองประจำปี 2566 ครบรอบ 241 ปี ว่า ขอให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย วันนี้ขอให้ทำความดี ทำดีจิตใจดี มันก็จบ

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหว ไปป่วนระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่เยาวราชเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมานายกฯ มองอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า “ก็ไม่ได้ป่วนอะไรกันหรอก ผมไปของผม ท่านก็ไปของท่าน มันจะเกี่ยวอะไรกันล่ะ”

เมื่อถามต่อว่าวันนี้นายกฯดูหน้านิ่งๆ ขอให้ยิ้มหน่อย นายกฯ กล่าวว่า “อากาศมันร้อน” เมื่อถามย้ำว่าวันนี้วันดีต้องยิ้ม นายกฯกล่าวว่า “ฉันก็ยิ้มอยู่ทุกวันแหละ ยกเว้นคนทำให้มันไม่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

อนุกกต.เรียกหจก. บุรีเจริญ แจงบริจาคเงินเข้าภูมิใจไทย

ผู้สี่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อเดือนมี.ค. 66 ก่อนการเลือกตั้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างเหตุว่า นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ มีพฤติการณ์เป็นนอมินีถือหุ้นในหจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นแทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม และทั้งนายศุภวัฒน์ หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น บริษัทศิลาชัย บุรีรัมย์ จำกัด ได้มีการบริจาคเงินเข้าพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่ปี 2561-2565 รวมจำนวนหลาย 10 ล้านบาท เงินบริจาคดังกล่าว จึงอาจเข้าข่ายขัดมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 นั้น